HLV Tan Cheng Hoe: Việt Nam sẽ gặp khó trên SVĐ Bukit Jalil

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Trước Việt Nam, Malaysia cần phải thận trọng với lối chơi phản công của họ để tránh thủng lưới sớm. Đây sẽ là một thử thách thú vị", HLV Tan Cheng Hoe đánh giá rất cao sức mạnh của Việt Nam

 " Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm, còn họ chơi rất tốt ở trận đấu vòng bảng. Nhưng ở Bukit Jalil, không dễ cho cầu thủ trẻ Việt Nam khi phải thi đấu dưới sức ép của CĐV Malaysia".

Mặt khác, chiến lược gia 50 tuổi cũng bày tỏ mong muốn tiếp bước thành công của người thầy Rajagopal - vị HLV từng đưa Malaysia tới ngôi vương SEA Games 2009 và AFF Cup 2010: "Tôi muốn gặt hái thành công như HLV Rajagopal. Nhưng Malaysia bây giờ đã khác xưa với lối chơi hiện đại, giàu sức tấn công hơn".

Trong buổi họp báo, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận một số trụ cột của Malaysia vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân vào ngày mai. Bên cạnh hậu vệ phải Syahmi Safari vắng mặt vì án treo giò, trung vệ Aidil Zafuan lẫn đội trưởng Zaquan Radzak đang đau nhẹ. Phải đến buổi tập chiều nay, tình trạng sức khỏe của những cầu thủ này mới được xác nhận.

 Bên cạnh đó, chiến lược gia 50 tuổi cũng động viên các học trò cố gắng giành chiến thắng và nhấn mạnh vào một thống kê thú vị ở năm 2010: Đội nào giành chiến thắng ở lượt đi trên sân nhà sẽ vô địch AFF Cup.

"Từ năm 2010 đến nay, đội nào giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân nhà sẽ vô địch. Vì vậy tôi đã động viên các cầu thủ cố gắng tận dụng lợi thế sân nhà để đạt được kết quả tốt vào ngày mai. Thi đấu trên sân nhà luôn là áp lực, nhưng hãy coi đó động lực để vượt lên chính mình. Tôi luôn muốn các cầu thủ trẻ cảm thấy thoải mái trước mỗi trận đấu".

Đội trưởng Zaquan Adha Abdul Radzak, dù bỏ ngỏ khả năng ra sân vẫn lên tiếng động viên các đồng đội thi đấu tốt để giành chiến thắng: "Trận đấu này rất đặc biệt đối với tôi. Tinh thần của toàn đội hiện đang rất tốt, vì vậy tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tận dụng sự cổ vũ để thi đấu tốt".

Theo Radzak, thất bại 0-2 ở vòng bảng đã giúp Malaysia rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho trận tái đấu: "Vòng bảng và chung kết là những trận đấu khác nhau, quan trọng là các cầu thủ đã học được những gì từ thất bại. Còn nhớ tại SEA Games 2009, chúng tôi thua Việt Nam 1-3 ở vòng bảng nhưng thắng 1-0 ở chung kết".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần