HLV trưởng Hà Nội FC khẳng định Quang Hải chưa đạt phong độ cao nhất

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV trưởng Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho biết, Quang Hải chưa đạt được phong đội cao nhất trong thời gian vừa qua.

Đánh giá sau chiến thắng sát nút 4-3 trên sân Thiên Trường trong khuôn khổ tứ kết Cup Quốc gia, HLV của Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm của cho biết: "Tôi hài lòng với kết quả trận đấu vì như các bạn đã biết, việc phải thi đấu ở sân của Nam Định là một điều rất khó khăn. Hôm nay, các cầu thủ đã chơi hết sức mình có kết quả tốt tiến vào trận bán kết".

HLV Chu Đình Nghiêm tại buổi họp báo sau trận đấu với Nam Định.

Trong chiến thắng trước Nam Định, Quang Hải là cầu thủ đóng góp vào lối chơi của đội bóng và cũng có cho mình 1 bàn thắng để nâng tỷ số lên 4-2. Bên cạnh đó, Đánh giá về màn trình diễn của học trò, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, Quang Hải vẫn chưa lấy lại hoàn toàn phong độ.

"Với mật độ thi đấu liên tục, Quang Hải vẫn chưa lấy lại được thời kỳ đỉnh cao, chơi bùng nổ. Phong độ hiện tại của cậu ấy so với thời đỉnh cao được khoảng 90%. Trong thời điểm khốc liệt này, nhất là trong tháng 7, những cầu thủ trụ cột lấy lại phong độ là điều rất tốt cho CLB để cạnh tranh với những đối thủ khác" - HLV trưởng Hà Nội FC nói.

Ngoài Cup Quốc gia, đội bóng Thủ đô còn phải tham dự 2 giải đấu diễn ra song song là V-League 2019 và AFC Cup 2019, điều này khiến đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng lực lượng nhằm đạt mục tiêu cho cả 3 giải đấu.

“Đến thời điểm này, Hà Nội FC vẫn chưa thể nói được điều gì bởi trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Nếu dính 1, 2 ca chấn thương sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến mục tiêu của đội. Hiện tại, đội đang thiếu đi sự góp mặt của Đình Trọng và Oseni. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giành những cầu thủ tốt nhất tùy thời điểm để hoàn thành mục tiêu. Hà Nội FC hiện tại đang rất thiếu trung vệ, ngoài Thành Trung và Duy Mạnh. Đinh Tiến Thành là cầu thủ tốt, chúng tôi không nghĩ rằng Thanh Hóa chấm dứt hợp đồng với cậu ấy sớm vậy. Đây là cơ hội tốt để mời Thành về, là sự kết hợp tốt cho cả CLB và bản thân của Thành” - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết thêm.

Cũng theo HLV Chu Đình Nghiêm, trong những ngày còn lại của mùa chuyển nhượng, Hà Nội FC sẽ tận dụng sẽ tìm người bổ sung vào vị trí của Oseni và McDonald.

Trong khi đó, HLV trưởng CLB Nam Định Nguyễn Văn Dũng đánh giá, đây là một trận đấu các cầu thủ Nam Định đã chơi tốt và cống hiến cho khán giả.

HLV Nguyễn Văn Dũng khẳng định Nam Định không buông Cup Quốc gia.

Ở trận đấu này, đội bóng thành Nam đã phải nhận 1 quả penalty sau khi cầu thủ Anh Quang để bóng chạm tay trong vòng cấm địa khi tỷ số đang hòa 2-2. Đánh giá về tình huống này, HLV Nguyễn Văn Dũng cho rằng đây có thể là tình huống Anh Quang ngã xuống và vô tình chạm tay chứ không phải cố tình. Tuy nhiên, với những người quan sát ngoài sân sẽ không thể rõ bằng những cầu thủ đang thi đấu trong sân.

Trước thềm trận đấu, đã có nhiều ý kiến cho rằng, CLB Nam Định sẽ "buông" Cup Quốc gia để tập trung vào V-League. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Dũng đã phủ nhận điều này: "Tôi nghĩ là đánh giá không đúng. Chúng tôi không buông, đội đã thi đấu nhiệt tình cống hiến nhưng cũng đang thử nghiệm 1 vài vị trí ở trận đấu này, không phải chúng tôi không đá Cup. Toàn đội cũng muốn thắng Hà Nội, nhưng họ là một trong những đội mạnh".

Nói về về những tân binh của Nam Định ở giai đoạn lượt về sắp tới tại V-League 2019, HLV Nguyễn Văn Dũng cho biết, Nam Định vẫn chưa chốt danh sách, qua trận đấu này, đội bóng thành Nam sẽ đánh giá cầu thủ xem có đáp ứng được chuyên môn cho CLB hay không. Riêng về trường hợp của Gustavo, HLV Nguyễn Văn Dũng nhận định, đây là cầu thủ mới sang mấy ngày nên thể lực chưa đáp ứng được nhưng khả năng chuyên môn tốt, tính hoạt động rộng và khả năng giữ bóng tốt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần