HLV trưởng Kiatisak: "HAGL có chiến thắng may mắn"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ sau trận thắng đậm 3-0 trước CLB TP Hồ Chí Minh, nhưng HLV trưởng HAGL Kiatisak cho rằng, đây là trận đấu may mắn cho đội bóng phố Núi do đội khách mất cầu thủ quan trọng là Lee Nguyễn.

 Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị và mở tỷ số của trận đấu giữa HAGL và TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Tuấn Hữu

Có được chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Viettel tại vòng 5, HAGL trở về sân nhà tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà Pleiku. Sau 90 phút thi đấu thăng hoa, đoàn quân của HLV Kiatisak đã đánh bại đội khách với tỷ số thuyết phục là 3-0, những người lập công cho HAGL là Công Phượng, Văn Toàn và Minh Vương.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng của HAGL cho biết, đây là một trận thắng may mắn đối với đội bóng phố Núi.

"Nói may mắn là bởi CLB TP Hồ Chí Minh đã có những cơ hội ghi bàn cuối hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công. Ngoài ra, việc Lee Nguyễn rời sân sớm cũng đem đến nhiều thuận lợi cho HAGL. Tôi chủ đích sử dụng Đại Dương để kết hợp với Brandao nhằm tận dụng những tình huống bóng bổng. Tuy nhiên, đến giữa hiệp 1, Đại Dương có dấu hiệu xuống sức và di chuyển rất hạn chế. Vì thế, Công Phượng được đưa vào sân ngay hiệp 1. Việc tôi không để Công Phượng đá chính trong những trận đấu gần đây cũng là cách để tôi giải tỏa áp lực cho Công Phượng bởi tiền đạo không nhất thiết phải ghi bàn trong tất cả các trận đấu" – HLV Kiatisak cho biết.

Phải thừa nhận, việc chiêu mộ thành công Lee Nguyễn đã tạo nên sự khác biệt cho lối chơi của CLB TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cầu thủ Việt kiều đã gặp phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu nhường chỗ cho Phan Thanh Hậu – người cũ của HAGL và cầu thủ vào sân thay người cũng thể hiện được nhiều. Bên cạnh đó, HLV Kiatisak cũng thừa nhận đã có phương án “khoá chặt” Lee Nguyễn khi cong thi đấu trên sân.

“Ở trận này, tôi đã giao cho Xuân Trường theo sát Lee Nguyễn, đây là cầu thủ quan trọng nhất của CLB TP Hồ Chí Minh và Xuân Trường đã hoàn thành nhiệm vụ. Phải khẳng định rằng, Lee Nguyễn đã chơi tốt, nếu cầu thủ này trẻ thêm vài tuổi, Xuân Trường sẽ gặp nhiều khó khăn hơn" – HLV trưởng của HAGL nhận định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần