HLV trưởng Park Hang-seo: "Hàng công của UAE chưa phải là mạnh nhất"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho rằng hàng công của ĐT UAE chưa phải là tốt nhất khi ĐT Việt Nam đã từng đối đầu với các đối thủ mạnh như Iran, Iraq ở Asian Cup.

HLV Park Hang-seo thừa nhận ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn ở trận đấu với ĐT UAE. Ảnh: Lâm Thoả/VNExpress.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu với ĐT UAE ở lượt trận cuối cùng của bảng G tại vòng loại World Cup 2022. Đây là trận đấu sẽ phân định ngôi nhất bảng, nếu như thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần có được 1 điểm để giành được ngôi nhất bảng thì ĐT UAE buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn xếp thứ 2. Chia sẻ trước tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận đây sẽ là trận đấu khó khăn với ĐT Việt Nam.

"Như mọi người đều biết, ĐT UAE là đội bóng mạnh nên họ là hạt giống số 1 của bảng đấu. Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam thắng 1-0, nhưng hiện giờ tình hình đã khác khi ĐT UAE có liên tiếp những chiến thắng và cũng đã tăng lên 1 bậc khác. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với ĐT Việt Nam" - HLV Park Hang-seo nói.

Do phải nhận án phạt treo giò vì lĩnh 2 thẻ vàng, HLV Park Hang-seo sẽ không được chỉ đạo ở trận đấu này. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), HLV Park Hang-seo bị cấm vào phòng thay đồ, xuất hiện ở đường hầm sân vận động, khu vực kỹ thuật - bao gồm cả khu vực dành cho cầu thủ dự bị. Cũng theo quy định, HLV Park Hang-seo có thể ngồi trên khán đài nhưng không được vào các khu vực tiếp giáp với mặt sân thi đấu, không được phép liên lạc hay tiếp xúc với bất cứ người nào liên quan đến trận đấu bằng bất cứ hình thức nào trong suốt trận đấu, không được tham dự họp báo sau trận và các hoạt động truyền thông liên quan được tổ chức trong sân. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn tự tin và đặt mục tiêu rõ ràng cho các học trò của mình.

"Vai trò của tôi vẫn là HLV trưởng cho đến khi trận đấu diễn ra. Chúng tôi đã chuẩn bị một số kịch bản cho trận đấu, chắc chắn sẽ nhiều biến số và các trợ lý của tôi sẽ đưa ra ứng phó. Tôi nghĩ các trợ lý có đầy đủ năng lực để đưa ra phương án cho từng kịch bản cụ thể. Cá nhân tôi không muốn cầu thủ của mình nghĩ rằng chỉ cần hòa là có thể vào vòng sau. Dù ĐT UAE có sự trở lại của Ali Mabkhout và 3 cầu thủ nhập tịch mới. Đặc biệt, 2 cầu thủ 11 và 15 sẽ là những cầu thủ tấn công, có thể thấy ĐT UAE với 3 cầu thủ tấn công rất mạnh. Hơn thế, họ còn có lợi thế sân nhà nên trận đấu này ĐT Việt Nam phải đấu nỗ lực hơn nhiều" - HLV người Hàn Quốc cho biết.

Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng cho rằng, ĐT UAE chưa phải là đội có hàng công tốt nhất khi ĐT Việt Nam đã từng gặp Iran, Iraq ở Asian Cup: "Hàng phòng ngự của chúng tôi cũng chưa chắc là tốt nhất. Ngày mai chúng tôi sẽ chơi theo cách mà chúng tôi đã chuẩn bị".

Trận đấu giữa ĐT UAE và ĐT Việt Nam sẽ được diễn ra vào lúc 23 giờ 45 ngày 15/6 (theo giờ Việt Nam).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần