HLV trưởng U23 Indonesia nói gì sau trận thua trước U23 Việt Nam?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ sau trận đấu, HLV Indra Sjafri tỏ ra khá tiếc nuối trước thất bại ở những phút cuối cùng trận đấu với U23 Việt Nam.

Trong trận đấu diễn ra tối nay (24/3), các cầu thủ U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1 - 0 trước U23 Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam được ghi do công của Triệu Việt Hưng ở phút bù giờ.
 HLV Indra Sjafri trả lời họp báo sau trận đấu. Ảnh: Ngọc Tú
Phát biểu sau trận đấu, HLV đội tuyển U23 Indonesia Indra Sjafri đánh giá đây là 1 trận đấu thú vị. U23 Indonesia đã có phương án đáp trả những mảng miếng chiến thuật của U23 Việt Nam. Bàn thua ở phút cuối đến sau tình huống cố định chứ không phải tình huống bóng mở, nên không thể trách cứ các cầu thủ.
"Ở trận này, U23 Indonesia muốn tấn công để giành chiến thắng vì chúng tôi đã thua trận ra quân. Tuy nhiên, tôi cũng biết rằng U23 Việt Nam có khả năng phản công rất lợi hại. Vì vậy, tôi đã yêu cầu các cầu thủ cẩn trọng và thực tế U23 Indonesia đã hóa giải rất tốt các đòn tấn công của U23 Việt Nam. Theo đánh giá của tôi, các cầu thủ đã thực hiện được 90% ý đồ chiến thuật đề ra ở trận này" - HLV Indra Sjafri nói.
Khi được hỏi về về việc "thần đồng" Egy Maulana Vikri (số 10) chơi dưới sức ở 2 trận đấu vừa qua, HLV Indra Sjafri cho biết: "Chúng ta không nên chỉ trích bất kỳ cầu thủ nào. Việc sử dụng nhân sự ra sao là ý đồ của ban huấn luyện, các cầu thủ không có lỗi gì cả. Sau khi kết thúc giải đấu, ban huấn luyện sẽ phân tích và có sự đánh giá. Tuy nhiên, bóng đá Indonesia sẽ kiên định với con đường mà mình đã vạch ra trong năm 2019".
Bên cạnh đó, HLV Indra Sjafri cũng chúc mừng U23 Việt Nam và hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành vè dự Vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.