HLV trưởng UAE: "Tôi không hài lòng về 2 bàn thua cuối trận"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ sau trận thắng trước ĐT Việt Nam, HLV trưởng ĐT UAE Bert Van Marwijk tỏ ra không hài lòng về 2 bàn thua cuối trận.

HLV Bert Van Marwijk cho rằng trận thắng trước ĐT Việt Nam là trận đấu hay nhất của ĐT UAE. Ảnh: Lâm Thoả/VNExpress/

"Vẫn như từ đầu tôi đã nói, chặng đường còn lại ở bảng G không hề dễ dàng. Nhưng chúng tôi đã toàn thắng bốn trận. Tôi rất tự hào về đội hình và những gì các cầu thủ đã làm" - HLV Bert Van Marwijk mở đầu phần họp báo của mình sau trận thắng trước ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu này, ĐT UAE đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với thời điểm để thua ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Một chiến thắng là thành quả xứng đáng cho đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk. Chia sẻ thêm về hành trình tìm lại chính mình cũng như chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, HLV trưởng ĐT UAE thừa nhận đây là trận đấu hay nhất .

"Như các bạn thấy, qua mỗi trận mỗi đội bóng hay, cầu thủ đều trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao. Chúng tôi đã thắng đậm các trận trước, và giờ thắng ĐT Việt Nam với tỷ số 3-2 trong trận cầu có tính quyết định. Với tôi đây là trận hay nhất khi UAE chơi tốt và đúng thứ bóng đá tôi muốn. Nhìn chung, tôi hài lòng với những gì tập thể đội bóng đã làm được. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, chuẩn bị tốt cả về thể lực lẫn tinh thần, luôn chơi bóng đá theo phong cách đã chọn và cố gắng tiến bộ qua từng trận" - HLV Bert Van Marwijk nhận định.

Dù có chiến thắng 3-2 trước ĐT Việt Nam, nhưng nhiều nhận định cho rằng các cầu thủ của HLV Bert Van Marwijk đã tỏ ra chủ quan trước đối thủ và để ĐT Việt Nam gỡ 2 bàn ở những phút cuối. Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT UAE thừa nhận lỗi của các cầu thủ nhưng vẫn bày tỏ sự tôn trọng đối với mọi đối thủ.

"UAE rất tôn trọng đối thủ nên đã cố gắng chơi quyết tâm cao và thể hiện bằng thứ bóng đá tốt nhất. Chúng tôi cầm nhiều bóng, tấn công đa dạng, đều ở cả hai biên và khiến đối phương phải chạy nhiều và để lộ ra nhiều khoảng trống. Nếu có gì đó tôi không hài lòng ở trận cầu này, thì đó là thời gian cuối trận. Chúng tôi đã mắc hai lỗi và dẫn đến hai lần thủng lưới" - HLV Van Marwijk nhận định.

Highlights trận đấu giữa ĐT UAE và ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần