HLV trưởng Viettel phàn nàn việc thi đấu không có khán giả ở trận đấu với Hà Nội FC

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo HLV trưởng Viettel Nguyễn Hải Biên, ở một trận đấu thuộc giải vô địch cao nhất của Quốc gia mà không có khán giả thì không khác gì đấu tập, các cầu thủ tập luyện là để thi đấu cho khán giả.

Phát biểu sau trận thua trước Hà Nội FC, HLV Nguyễn Hải Biên của CLB Viettel cho biết, trong hiệp 1, CLB Viettel đã nhập cuộc khá tốt, triển khai lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh và có được hai bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên, sang hiệp 2, các cầu thủ đội bóng áo lính đã mắc phải điểm yếu chí chỉ từ việc thiếu kinh nghiệm và chịu áp lực kém so với Hà Nội FC.
Bên cạnh đó, bàn thua sớm đầu hiệp cùng tấm thẻ vàng thứ 2 của Trọng Hoàng và bàn thắng gỡ hòa của Quang Hải đã dẫn đến việc cầu thủ bị sa sút tinh thần, không giữ được nhịp độ trận đấu như hiệp 1.
"Rõ ràng bàn thua sớm và tình huống Trọng Hoàng bị thẻ vàng 2 cùng việc Quang Hải thực hiện tốt đá phạt đã khiến chúng tôi bị tâm lí. Nhưng đấy là bài học cho tất cả cầu thủ của chúng tôi"- HLV Hải Biên nhận định.
 HLV Nguyễn Hải Biên phàn nàn về việc thi đấu không có khán giả.
Ở trận đấu này, CLB Viettel không có được sự phục vụ của Quế Ngọc Hải và Trọng Đại khi dính chấn thương. Đây là một sự thiệt thòi lớn cho CLB Viettel khi phải đấu với một CLB mạnh như Hà Nội FC.
"Trước trận đấu này, chúng tôi đang đứng vị trí thứ 11 là một vị trí nguy hiểm. Ngoài ra, sau trận đấu với Hải Phòng, lực lượng của chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu này bị sứt mẻ. Hai cầu thủ trở về từ ĐTQG là Quế Ngọc Hải và Trọng Đại bị chấn thương khiến chúng tôi không có được lực lượng tốt nhất. Mất đi Quế Ngọc Hải là mất chỗ dựa tinh thần cho cầu thủ trẻ"- HLV Hải Biên nhấn mạnh.
 Viettel có trận thua đậm trước Hà Nội FC với tỉ số 2-5.
Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của CLB Viettel cũng bày tỏ sự phàn nàn khi các cầu thủ bị chấn thương từ ĐTQG không nhận được sự quan tâm đúng mực. 
"Sau khi Quế Ngọc Hải và Trọng Đại về và bị chấn thương thì không có sự hỗ trợ nào của các bác sĩ đội tuyển, không có bác sĩ nào cho kiểm tra, tự chúng tôi phải đưa cầu thủ đi khám. Quan điểm cá nhân của tôi rất buồn. Cầu thủ bị chấn thương không ai quan tâm đến. Đây là mất mát lớn cho CLB"- HLV Hải Biên chia sẻ.
Ở trận derby Thủ đô lần này đã diễn ra trong bối cảnh không có khản giả do Hà Nội FC phải nhận án phạt.  Đánh giá về sự cố này, HLV Nguyễn Hải Biên cho biết: "Tôi nghĩ ở một trận đấu thuộc giải vô địch cao nhất của Quốc gia mà không có khán giả thì không khác gì đấu tập, các cầu thủ tập luyện là để thi đấu cho khán giả. Có khản giả họ mới có thể chơi thăng hoa. Nếu không có khản giả, cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng tâm lý".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần