HLV trưởng Viettel phân trần về án phạt của Quế Ngọc Hải

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu vòng 8 V-League 2019, HLV trưởng Viettel Lee Heung Sil đánh giá cao SLNA.

Theo HLV Lee Heung Sil, đối thủ trong trận đấu tại vòng 8 V-League 2019 của Viettel có lối chơi đồng đều và là đội bóng ổn định, ngoại binh dứt điểm tốt. Chính vì thế, ở trận đấu ngày mai Viettel sẽ phải tập trung phòng ngự hơn và khi tấn công cần tích tích cực vì đối thủ phòng ngự chặt chẽ. Ngoài ra Viettel sẽ chơi áp sát.
Ở trận đấu với SLNA, tân binh của Viettel là Quế Ngọc Hải sẽ trở lại sau khi hết án phạt. Nói về sự trở lại này, HLV Lee Heung Sil cho biết, Ngọc Hải vắng mặt 5 trận nên phong độ không được 100% và đặc biệt trong 4 tuần nghỉ ngơi đã tập luyện nên việc điều tiết lối chơi đã ổn định. Sự trở lại của Ngọc Hải khiến HLV này rất đau đầu và chưa biết sắp xếp vị trí nào cho phù hợp.
 HLV Lee Heung Sil tại buổi họp báo.

“Như mọi người biết thì Ngọc Hải nhận án phạt treo giò mấy trận. Tôi luôn đánh giá cao vai trò của cầu thủ này trong việc đóng góp cho đội. Tôi đã họp riêng và nói về việc vào bóng ác ý. Đây là tổn thất riêng cho Ngọc Hải và cả đội nhưng là cơ hội để anh ấy trưởng thành hơn nhưng quan trọng hơn Ngọc Hải phải nghĩ điều này ảnh hưởng cho anh ấy hay cho đội bóng. Tôi hy vọng rằng sau này Ngọc Hải sẽ trưởng thành hơn."

Nói về những pha ác ý nói chng cũng như những tình huống của Quế Ngọc hải, HLV người Hàn Quốc cho rằng: “Việc đấy là tính cách của cầu thủ nên để nói là rất khó. Trước khi đến đâu tôi chưa biết gì về Ngọc Hải nhưng sau trận đấu đầu và khi nói chuyện với Ngọc Hải thì tôi đã nói rất nhiều. Tôi không nghĩ đó là ác ý mà trên sân bóng ai cũng rất nhiệt tình để đá và giành chiến thắng . Tôi nghĩ đấy là sự vô tình. Tôi đã nhắc nhở Ngọc Hải không được tái diễn. Bởi ai cũng nhiệt tình nhưng là cầu thủ bóng đá phải giữ chân cho nhau không bị chấn thương. Nhưng cái đó phụ thuộc vào Ngọc Hải rất nhiều”.

Sau những thành công của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam, HLV Lee Hueng Sil cũng đã có những nhận định về bóng đá trẻ tại Việt Nam. Cụ thể, theo HLV này, do đến làm việc ở Việt Nam khoảng 3 tháng nên ông chủ yếu tập trung đánh giá cầu thủ trong đội, các đội trong V-League mà chưa đánh giá bao quát bóng đá Việt Nam và các đội tuyển trẻ. Tuy nhiên, khi làm việc ở Viettel, thì công tác đào tạo trẻ tốt, các cầu thủ học tập tích cực, đội ngũ cán bộ đào tạo chuyên nghiệp.

“Trước những thành công của HLV Park Hang Seo, cũng như những người đồng hương tại V-League, với tôi đã là HLV thì ai cũng lo vậy khi dẫn dắt đội bóng sẽ có kết quả tốt xấu thì cần thời gian để làm tốt đội hình hơn”, HLV Lee Hueng Sil cho biết.

Cũng tại buổi họp báo, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng cho biết, từ khi HLV Lee về dẫn dắt thì điều cầu thủ này ấn tượng là đã thay đổi lich tập sinh hoạt, chuyên môn.

 Trung vẹ Bùi Tiến Dũng tại buổi họp báo.

"Thầy đã chỉ cho tất cả càu thủ những điều nhỏ nhất trong chuyên môn, trong sinh hoạt thay đổi lịch để theo 1 khối có sự chuyên nghiệp cao hơn. Từ khi thầy về giáo án tập luyện ăn uống sinh hoạt đã làm các cầu thủ hiểu hết", Bùi Tiến Dũng nói.

Trận đấu giữa Viettel và SLNA sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 5/5 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần