HLV Vital Borkelmans nói gì trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Jordan - Vital Borkelmans đánh giá rất cao tuyển Việt Nam với tư cách là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

 HLV đội tuyển Jordan trả lời họp báo (Ảnh: VOV)
Với việc được nghỉ nhiều hơn các cầu thủ đội tuyển Việt Nam ít nhất 3 ngày sau khi vòng bảng Asian Cup 2019 kết thúc, HLV Borkelmans đã phủ nhận lợi thế này và nhấn mạnh bất kỳ đội bóng nào khi bước vào giải đấu cũng chuẩn bị kế hoạch cho 7 trận đấu. Vì thế, đội tuyển Jordan có nghỉ trước 4 ngày hay 1 ngày thì vẫn là sự chuẩn bị như kế hoạch ban đầu.
“Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ trước trận đấu quan trọng này. Tôi nghĩ Việt Nam cũng vậy. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng Việt Nam là đội bóng tốc độ, mạnh và có nhiều ưu điểm. Các cầu thủ của tôi không biết nhiều về đối thủ Việt Nam, nhưng đây là vòng loại trực tiếp nên tất cả đều sẵn sàng để chiến đấu”, HLV Borkelmans nói.
Tại vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo đã để thua đội tuyển Iran và Iraq, giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Yemen, qua đó giành vé vào vòng 1/8. Khi được hỏi về đối thủ vào ngày mai là đội tuyển Việt Nam, HLV Borkelmans cho biết: “Có thể chúng tôi sẽ chơi theo một hệ thống khác vì đối thủ là một đội mạnh. Quan trọng là mỗi cầu thủ đều phải chiến đấu hết mình. Trong 7 tuần làm việc vừa qua, các cầu thủ đã làm tôi rất ngạc nhiên. Họ đã giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ. Tôi đã xem rất nhiều băng ghi hình trận đấu, từng trận, từng đối thủ của họ. Cảm ơn các cộng sự của tôi đã cung cấp nhiều thông tin thú vị và quan trọng về đội tuyển Việt Nam”.
Bên cạnh đó, HLV đội tuyển Jordan cho biết thêm, cá nhân ông luôn nhắc các cộng sự và cầu thủ rằng vẫn còn một quãng đường dài. Bởi khi truyền thông có thể nói rất nhiều về đội tuyển Jordan. Khi thắng họ vui, khi thua họ thất vọng. Điều quan trọng nhất là đội tuyển Jordan đã tập luyện và chơi hết mình.
Cũng tại buổi họp báo, thủ môn Amer Shafi, có biệt danh là "cá voi châu Á", đã có hơn 3 lần tham dự các kỳ Asian Cup và có tới 143 lần thi đấu cho tuyển Jordan cho rằng, toàn đội đã có sự tiến bộ rõ rệt kể từ khi HLV Vital Borkelmans đến làm việc. HLV đã giúp toàn đội có thêm sự tự tin và thoải mái.
Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, thủ môn Shafi cho biết: “Việt Nam có tiến bộ và phát triển rõ ràng so với 2 lần gặp trước với chúng tôi. Họ có những cầu thủ tốc độ và chơi nhanh hơn, hiệu quả hơn. HLV chúng tôi đã chỉ ra những điểm yếu của họ cho chúng tôi và nói điều quan trọng không phải là đối thủ chơi như thế nào, thay vào đó là sự thể hiện của chúng tôi ở trên sân. Tôi và các đồng đội rất muốn giành chiến thắng để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, trong đó có những người thân trong gia đình chúng tôi”.
Trước những câu hỏi xoáy sâu vào tương lai của mình sau khi Asian Cup kết thúc, HLV Borkelmans đã tỏ ra khá thận trọng và lảng tránh không đề cập tin đồn về việc đã ký hợp đồng với một CLB trong nước, dù mới chỉ đến dẫn dắt tuyển Jordan từ tháng 9/2018. Ngoài ra, HLV 45 tuổi nhấn mạnh đang có hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Jordan, và chỉ tập trung vào Asian Cup thay vì xao nhãng tâm trí cho những vấn đề liên quan tới cá nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần