Hố golf 19 là có thật trong thiết kế của Jack Nicklaus 2 tại Việt Nam

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sân golf mới tại Đồng Mô tạo ấn tượng mạnh với hố golf 19 độc đáo, được thiết kế bởi Jack Nicklaus 2, Chủ tịch Công ty Nicklaus Design, con trai cả huyền thoại golf Jack Nicklaus.

Kinhtedothi - Sân golf mới tại Đồng Mô tạo ấn tượng mạnh với hố golf 19 độc đáo, được thiết kế bởi Jack Nicklaus 2, Chủ tịch Công ty Nicklaus Design, con trai cả huyền thoại golf Jack Nicklaus.
Sáng 2/2, tại sân golf BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Ba Vì, Hà Nội), Tập đoàn BRG tổ chức lễ ra mắt đón nhận thêm 18 hố golf mới đẳng cấp quốc tế, nâng tổng số hố golf tại đây lên con số 54.
Đến dự lễ ra mắt có ông Phạm Quang Nghị, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội, chủ tịch tập đoàn BRG bà Nguyễn Thị Nga cùng nhà thiết kế sân gôn hàng đầu thế giới Jack Nicklaus 2.
“Sự kiện ngày hôm nay là dấu son tiếp theo trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Nicklaus. Sân golf Kings Course với những tiêu chuẩn hàng đầu thế giới sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho danh mục các sân gôn đẳng cấp của Tập đoàn BRG hiện nay”, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG chia sẻ.
Vị chủ tịch đam mê chơi golf cũng là người có cú First Shot (cú đánh đầu tiên) tại sân Kings Course trong dịp kỷ niệm 25 năm hoạt động của câu lạc bộ gôn đẳng cấp này.
Kings Course được thiết kế đầy thử thách và sáng tạo, vừa trải dài trên sườn đồi dưới chân núi Ba Vì, vừa uốn lượn theo hồ Đồng Mô tạo nên các hố golf độc đáo.
Nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Jack Nicklaus II dành tặng một món quà thú vị cho sân Kings Course đó là hố số 19. Hố golf này được thiết kế với điểm phát bóng nằm trên đỉnh thác nước cao 28m. Khoảng cách giữa điểm phát bóng và green là một hồ nước rộng lớn.
Người chơi có hai green để lựa chọn là King green và Queen green với khoảng cách phù hợp cho cú swing dài và ngắn khác nhau. Đây được coi như thử thách cuối cùng dành cho các golf thủ khi đã kết thúc 18 hố, bước vào trận play off quyết định nếu ngang bằng về số gậy tổng.
Dọc theo fairway là cảnh sắc tự nhiên với rừng cây đa dạng và hệ thực vật thay đổi màu sắc theo mùa, các green xanh mướt được cắt tỉa tinh tế cùng bẫy cát tinh xảo kỳ vọng sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho golf thủ.
Nhà thiết kết Jack Nicklaus chia sẻ: “Vẻ đẹp và chất lượng của Kings Course vượt quá sự mong đợi của tôi. Ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đây, bằng nhãn quan và kinh nghiệm thiết kế của mình, tôi đã cảm nhận được sân golf mới này sẽ đặc biệt như thế nào. Vậy mà đến hôm nay, khi Kings Couse được hoàn thiện, tôi vẫn cảm thấy ngỡ ngàng. Đây chắc chắn là sân golf mà tôi yêu thích nhất tính đến nay. Sẽ không quá lời khi khẳng định rằng sân golf Kings Course ra đời là dành cho những vị vua”.
Vị chủ tịch yêu mến môn thể thao quý tộc cũng đã có buổi giao lưu golf thú vị với những cú đánh vô cùng trẻ trung ngay trong ngày ra mắt 18 hố Kings Course.
Động thổ vào năm 2016, 18 hố golf đã hoàn thiện và đẹp một cách hoàn mỹ khiến chính nhà thiết kế Nicklaus cũng phải thán phục Tập đoàn BRG và người Việt về tốc độ xây dựng và chất lượng.
Các hố golf của Kings Course sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho các gôn thủ tại Việt Nam dưới bàn tay thiết kế và công tác kiểm tra chất lượng được thực hiện bởi ông Jack Nicklaus 2.
Những giá trị truyền thống sau 25 năm hoạt động và sự hòa trộn giữa cảnh đẹp thiên nhiên, từ hệ sinh thái cây và hồ nước tới dịch vụ caddie chuyên nghiệp đã giúp câu lạc bộ golf BRG Kings Island Golf Resort xác lập kỷ lục 4 lần được bình chọn và trao giải thưởng “Sân golf tốt nhất Việt Nam” trong 4 năm liên tiếp từ 2014 đến 2017, do Tạp chí Asia Golf Monthly thuộc Tập đoàn Asia Pacific Golf Group (Singapore) trao tặng.  Đồng thời, Kings Course cũng được giới chuyên môn đánh giá là sân golf đáng chơi nhất tại khu vực phía Bắc.
Ngày 3/2, giải golf đầu tiên tại sân Kings Course chính thức đi vào thi đấu, mở ra một bước ngoặt mới cho BRG Kings Island Golf Resort.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần