Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương… quyên góp hàng tỷ đồng chống dịch Covid-19

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hồ Ngọc Hà cho biết cô cùng những người bạn quyên góp 3 tỷ đồng cho chiến dịch chống Covid-19 và ngập mặn. Hà Anh Tuấn, Chi Pu, Tùng Dương, Phạm Thùy Dung, Hoàng Thùy Linh… cũng là những nghệ sĩ quyết tâm chung tay, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng nhà thiết kế Lê Quý Khánh kêu gọi được 3 tỷ đồng để chung tay đẩy lùi thiên tai, dịch bệnh.

Đến sáng 14/3, Hồ Ngọc Hà đã thông tin trên trang facebook cá nhân, cô cùng nhà thiết kế Lê Quý Khánh kêu gọi được 3 tỷ đồng (trong đó 2 tỷ tiền mặt và 1 tỷ đồng trị giá bằng hiện vật) để ủng hộ mua trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch và máy móc liên quan đến lọc nước giúp đẩy lùi hạn mặn cho bà con miền Tây.

“Chúng tôi đang liên hệ với Bộ Y tế và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để phối hợp thực hiện việc tài trợ chống dịch. Số tiền dự kiến được trao trong tuần sau để các đơn vị có phương án sử dụng phù hợp” - Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Hồ Ngọc Hà cho biết cô cùng đồng nghiệp hoạt động nghệ thuật luôn ý thức trách nhiệm của mình với công tác xã hội, thiện nguyện, thiên tai... Và đây là thời điểm quan trọng, cần thiết để mọi người cùng chung tay, chung sức chia sẻ, giúp đỡ những việc cụ thể liên quan đến Covid-19 cũng như hỗ trợ người dân miền Tây Nam Bộ đang gặp khó khăn.

Ca sĩ Tùng Dương cũng đã cùng với ca sĩ Phạm Thùy Dung đứng ra kêu gọi tiền và hiện vật để phòng chống dịch Covid-19.

Trong tối 13/3, ca sĩ Tùng Dương cũng chia sẻ, anh cùng ca sĩ Phạm Thùy Dung sẽ ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch Covid-19. Không những thế, Tùng Dương còn đứng ra kêu gọi nghệ sĩ cùng chung tay thực hiện chương trình này với mình. Đến chiều 14/3, con số ủng hộ đã tăng lên rất nhiều so với ban đầu.

Đó là Tùng Dương đã kêu gọi 163,3 triệu đồng tiền mặt, 2.900 bộ quần áo chống dịch, 1.500 khẩu trang vải, 1.300 nước rửa tay và diệt khuẩn. Trong số các nhân vật tham gia ủng hộ cùng Tùng Dương có ca sĩ Hoàng Thùy Linh, ca sĩ Thu Hằng… cùng nhiều doanh nghiệp, bạn bè của nghệ sĩ.

“Với tư cách một nghệ sĩ, anh rất muốn chung tay cùng ủng hộ về tinh thần tiếp thêm sức mạnh cho những người liên quan đến việc bảo vệ, chăm sóc và hỗ trợ cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Tất cả số tiền mặt sẽ được dùng để mua quần áo bảo hộ chống dịch & găng tay & gel & vitamin C và sẽ được thống kê và cập nhật trên trang cá nhân của Tùng Dương.

Chàng ca sĩ của ca khúc “Con cò” sẽ cùng Sao Mai Phạm Thùy Dung trao trực tiếp các vật phẩm trên cho các đơn vị như: Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng nơi phòng tuyến ngày đêm túc trực, các trung tâm y tế, công an các phường tại Hà Nội để cùng chống đại dịch Covid-19” - Tùng Dương cho biết.

Hà Anh Tuấn đã tài trợ 3 phòng cách ly âm lực chuyển giao công nghệ Đức cho Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh để giúp điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

Không chỉ dừng lại ở lần vận động này, Tùng Dương sẽ tiếp tục đượt quyên góp và vận động lần 2 và các lần tiếp theo.

"Để các văn phòng lại sớm trở lại hoạt động bình thường, trẻ em được đến trường học chữ học hát, công viên lại đầy các hoạt động thể thao của người già... Vì một sức khỏe của người Việt Nam, Tùng Dương cùng ca sĩ Phạm Thùy Dung nguyện chung tay vì cộng đồng. Tùng Dương mong những nghệ sĩ cùng nhân rộng hoạt động để chung tay với cả nước chiến đấu và sớm đẩy lùi Covid-19” - Tùng Dương chia sẻ.

Trước Tùng Dương, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng bạn bè cũng ủng hộ gần 2 tỷ, cụ thể là 3 phòng cách ly áp lực âm chuyển giao từ Đức cho Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, ca sĩ Chi Pu cũng ủng hộ 1 tỷ để chống dịch Covid-19.