Hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa có quyết định về việc công bố thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực thi, tuyển sinh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Một trong những nội dung đáng chú ý của quyết định liên quan đến lĩnh vực thi, tuyển sinh là các quy định hướng dẫn đối với thí sinh trong việc thực hiện thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp THPT.
  Thí sinh lưu ý về các điều kiện đặc cách để thực hiện đầy đủ theo yêu cầu
Theo đó, các trường hợp thí sinh bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi; hoặc bị tai nạn, bị ốm, có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi; hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm, có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại thuộc các trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định.
Các trường hợp trên nếu có nguyện vọng xét đặt cách tốt nghiệp THPT thì cần chuẩn bị bộ hồ sơ gồm: Đơn đề nghị xét đặc cách của thí sinh; hồ sơ nhập viện, ra viện do bệnh viện từ cấp huyện trở lên (nếu bị tai nạn, bị ốm) hoặc của UBND cấp xã nơi cư trú (nếu có việc đột xuất đặc biệt); biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông của trường phổ thông - nơi đăng ký dự thi; hồ sơ minh chứng về xếp loại học lực, hạnh kiểm lớp 12.
Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh nộp hồ sơ đặc cách cho hiệu trưởng trường phổ thông - nơi đăng ký dự thi. Nhà trường có trách nhiệm thu nhận, chuyển giao hồ sơ đặc cách về sở GD&ĐT.
Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ xem xét, quyết định đặc cách cho thí sinh căn cứ hồ sơ và quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.
Việc thực hiện xét đặc cách được tiến hành bằng cách thức trực tiếp và thí sinh không phải đóng bất cứ khoản lệ phí nào cho thủ tục nêu trên.