Hỗ trợ gần 1.500 sinh viên khó khăn về quê ăn Tết

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/1, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức chương trình Hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết “Xuân Đoàn viên 2017” cho gần 1.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Hà Nội.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong chúc Tết và tiễn các sinh viên lên xe.
Theo lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 3,5 tỷ đồng cho gần 6.500 sinh viên, từ năm 2013 đến năm 2016, Trung tâm đã tích cực vận động nguồn lực tổ chức các chương trình hỗ trợ sinh viên tại các tỉnh, thành về quê ăn Tết.
Dịp Tết Đinh Dậu này, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp các đơn vị tổ chức hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết cho gần 1.500 sinh viên với 32 chuyến xe về 18 tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, trải dài từ tỉnh Hà Giang đến tỉnh Quảng Bình. Ngoài hỗ trợ miễn phí các chuyến xe về địa phương, các bạn sinh viên còn được trao các phần quà có ý nghĩa.

Phó Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho rằng, thông qua các hoạt động hỗ trợ sinh viên thiết thực, cụ thể: Tổ chức các đoàn thăm hỏi, hỗ trợ vé xe giảm giá, miễn phí, tặng quà năm mới, đến nay, các cấp bộ Hội sinh viên Việt Nam đã tổ chức cho hàng trăm ngàn lượt sinh viên về quê ăn tết một cách ý nghĩa. Hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết “Xuân Đoàn viên 2017” với những chuyến xe ngày Tết cùng những phần quà ý nghĩa sẽ là nguồn động viên quý giá đầu năm mới; giúp các bạn sinh viên trở về sum họp dưới mái ấm gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán. Thông qua chương trình, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cũng đề nghị các cấp bộ Hội sinh viên Việt Nam cần tiếp tục nghiên cứu và triển khai thêm những mô hình, cách làm mới trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong dịp Tết để ngày càng có nhiều sinh viên khó khăn có cơ hội được giúp đỡ.

Sáng cùng ngày, các chuyến xe tại các trường tại các điểm trường ĐH Lâm nghiệp và Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng xuất phát đưa sinh viên về quê sum vầy cùng gia đình.