Hỗ trợ các trường học của huyện Chương Mỹ bị ngập lụt

Chi Lê-Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ với khó khăn của huyện Chương Mỹ (Hà Nội), ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Nội cùng đoàn công tác đã ủng hộ 5 trường bị ảnh hưởng bởi mưa lũ của huyện 100 triệu đồng.

 Đoàn công tác trao 100 triệu cho 5 trường học tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội)
5 trường học bị ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ lần này gồm: Trường Mầm non Nam Phương Tiến, Tiểu học Nam Phương Tiến A, Tiểu học Quảng Bị, THCS Nam Phương Tiến A và THCS Hoàng Văn Thụ.
Theo ông Đức, hiện nay, các trường vẫn ngập sâu trong nước, vì vậy cần đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh. Đồng thời theo dõi và chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của mưa lũ, nước rút đến đâu, dọn dẹp vệ sinh đến đấy. Bên cạnh đó, các trường cần triển khai công tác phòng chống dịch bệnh ngay sau khi nước rút, thống kê thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy - học để kịp thời sửa chữa và mua sắm bổ sung trước khi vào năm học mới.

Kinhtedothi - Ngày 10/8, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ công an thuộc Đoàn thanh niên Công an TP Hà Nội và Công an huyện Chương Mỹ đã về tặng quà và hỗ trợ 2 xã Tân Tiến, Nam Phương Tiến tổng vệ sinh môi trường sau lũ.

  Lực lượng CATP và huyện Chương Mỹ tham gia tổng vệ sinh môi trường. Ảnh: Khắc Kiên

* Cùng ngày, các chiến sỹ của Đoàn thành niên Công an TP đã cùng với lực lượng đoàn viên, thanh niên, các đoàn thể của 2 xã tiến hành vệ sinh môi trường trong khu dân cư, giúp các hộ dân vệ sinh trong gia đình và đặc biệt đã cùng các thầy cô giáo và các em học sinh của Trường THCS và Tiểu học xã Nam Phương Tiến A tổng vệ sinh trường lớp.

Cùng với công tác vệ sinh môi trường, Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội đã trao tặng xã Tân Tiến 40 suất quà và 1 tấn vôi bột trị giá 20 triệu đồng; trao tặng 2 trường Tiểu học và THCS xã Nam Phương Tiến A, mỗi trường 30 bộ bàn ghế mới và sách vở trị giá 30 triệu đồng.

Tiếp đó các chiến sỹ của Đoàn thanh niên của Công an TP và Đoàn thanh niên Công an huyện Chương Mỹ đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 10 hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn vẫn đang chịu cảnh ngập lụt ở thôn Hạnh Bồ và Nam Hài, xã Nam Phương Tiến, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần