Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 8/5 Trung tâm xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội (HPA) và Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo - Tập huấn hỗ trợ DN Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài.

  Người tiêu dùng Nhật bản tiếp cận hàng Việt giới thiệu tại siêu thị Aeon (Nhật)
Chương trình tập huấn do các chuyên gia của hệ thống bán lẻ Central Group (Thái Lan), Aeon (Nhật) và Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis (Pháp) đảm nhận. Buổi tập huấn nhằm cung cấp cho các DN Việt Nam thông tin cập nhật về các hoạt động sẽ triển khai trong thời gian tới trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngay sau khóa tập huấn, các DN Việt Nam có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua của của các Tập đoàn phân phối Central Group, Aeon và chợ đầu mối Rungis để tìm kiếm cơ hội trở thành nhà cung cấp lâu dài và bền vững. Đồng thời, nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua tập huấn cho các doanh nghiệp về quy trình quản lý, tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa, thủ tục xuất nhập khẩu vào thị trường các nước của nhà bán lẻ, chợ đầu mối.
Phát biểu tại hội thảo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ: từ nhiều năm nay, xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối hiện đại được coi là hình thức xuất khẩu hiệu quả, bền vững được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Bộ Công Thương đã phối hợp với các nhà phân phối ở nước ngoài để tổ chức nhiều Tuần hàng Việt Nam trong các chuỗi phân phối trên thế giới. Phó giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Nhằm hỗ trợ DN Việt Nam đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ nước ngoài, năm 2017 HPA đã tổ chức Tuần hàng Việt tại hệ thống siêu thị Aeon (Nhật) qua đó hỗ trợ DN đưa 6 sản phẩm gồm chè, cà phê, mỳ gạo, bia, bánh tráng, bia vào hệ thống siêu thị Aeon tiêu thụ. Tiếp nối thành công này trong tháng 6/2018 HPA sẽ tổ chức tuần hàng Việt tại hệ thống siêu thị Aeon (Nhật) và Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis.