Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Kinhtedothi - Chiều ngày 8/5 Trung tâm xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội (HPA) và Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo - Tập huấn hỗ trợ DN Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài.
  Người tiêu dùng Nhật bản tiếp cận hàng Việt giới thiệu tại siêu thị Aeon (Nhật)
Chương trình tập huấn do các chuyên gia của hệ thống bán lẻ Central Group (Thái Lan), Aeon (Nhật) và Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis (Pháp) đảm nhận. Buổi tập huấn nhằm cung cấp cho các DN Việt Nam thông tin cập nhật về các hoạt động sẽ triển khai trong thời gian tới trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngay sau khóa tập huấn, các DN Việt Nam có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua của của các Tập đoàn phân phối Central Group, Aeon và chợ đầu mối Rungis để tìm kiếm cơ hội trở thành nhà cung cấp lâu dài và bền vững. Đồng thời, nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua tập huấn cho các doanh nghiệp về quy trình quản lý, tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa, thủ tục xuất nhập khẩu vào thị trường các nước của nhà bán lẻ, chợ đầu mối.
Phát biểu tại hội thảo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ: từ nhiều năm nay, xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối hiện đại được coi là hình thức xuất khẩu hiệu quả, bền vững được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Bộ Công Thương đã phối hợp với các nhà phân phối ở nước ngoài để tổ chức nhiều Tuần hàng Việt Nam trong các chuỗi phân phối trên thế giới. Phó giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết: Nhằm hỗ trợ DN Việt Nam đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ nước ngoài, năm 2017 HPA đã tổ chức Tuần hàng Việt tại hệ thống siêu thị Aeon (Nhật) qua đó hỗ trợ DN đưa 6 sản phẩm gồm chè, cà phê, mỳ gạo, bia, bánh tráng, bia vào hệ thống siêu thị Aeon tiêu thụ. Tiếp nối thành công này trong tháng 6/2018 HPA sẽ tổ chức tuần hàng Việt tại hệ thống siêu thị Aeon (Nhật) và Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ