Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm Việt

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban và thông qua kết quả bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2018.

 Người tiêu dùng chọn mua hàng Việt tại siêu thị BigC. Ảnh: Hoài Nam
Trong năm 2018, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã đã tích cực tuyên truyền cuộc vận động đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người dân. Các chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, các hội chợ, phiên chợ hàng Việt được đông đảo người dân ủng hộ, tham quan, mua sắm. Đặc biệt, Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều DN. Nếu như năm 2017, có 115 sản phẩm, dịch vụ của 69 DN, cơ sở sản xuất tham gia, thì đến năm 2018 đã có 197 sản phẩm, dịch vụ của 74 DN tham gia.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh yêu cầu, những tháng cuối năm các đơn vị thành viên cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng khuyến khích, tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao. Nhân rộng các mô hình điển hình, xây dựng các trang thông tin điện tử giới thiệu sản phẩm, hàng hóa. Bên cạnh đó, tập trung kết nối cung - cầu, đẩy mạnh liên kết nhà sản xuất - phân phối và người tiêu dùng. Tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Ngoài ra, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN tham gia các hội chợ, quảng bá sản phẩm Việt tới người tiêu dùng.