DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 10, QUỐC HỘI KHÓA XIV * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19 * BÁO KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO VÙNG LŨ MIỀN TRUNG

Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP

Lê Nam
23-09-2020 10:12
Kinhtedothi - Chiều 22/9, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai trương Điểm trưng bày giới thiệu các sản phẩm được công nhận tiêu chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) ngành thủ công mỹ nghệ của Thủ đô.
Các đại biểu thăm quan sản phẩm OCOP tại lễ khai trường điểm trưng bày chiều 22/9.

Thông tin của Sở Công Thương Hà Nội, trên địa bàn TP Hà Nội có 301 sản phẩm được phân hạng sản phẩm OCOP. Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh, hoạt động đời sống xã hội của cả nước nói chung và của TP Hà Nội nói riêng.
Hiện các sở, ngành, quận, huyện, thị xã vẫn đang tích cực triển khai việc lựa chọn, đánh giá, phân hạng các sản phẩm có chất lượng để có khoảng 500 đến 700 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Thực tế hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP TP Hà Nội thời gian qua cho thấy, các đơn vị sản xuất mặt hàng này chưa có chỗ trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng cũng như các đầu mối tiêu thụ nên gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ, quảng bá sản phầm.
Nhằm hỗ trợ DN, cơ sở trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP Sở Công Thương tiếp tục triển khai việc nâng cấp điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại phòng trưng bày sản phẩm làng nghề số 176 Quang Trung (quận Hà Đông) thành điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP TP Hà Nội.
Đồng thời, phối hợp với một số quận, huyện xây dựng các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề tại huyện Gia Lâm Quốc Oai; Sơn Tây và quận Hà Đông.
Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ: DN trưng bày sản phẩm OCOP còn được các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn về xu hướng, giải pháp thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo phù hợp với thị trường nội địa và quốc tế.
  • Nhộn nhịp thị trường đồ hóa trang Halloween
    Kinhtedothi - Những năm gần đây, Halloween dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt Nam hào hứng đón nhận. Các hoạt động trong lễ hội Halloween không mang ý nghĩa tôn giáo mà mọi người đều coi đó l...
    23-10-2020 09:50
  • Xuất khẩu với đích ngắm 300 tỷ USD: Động lực từ các FTA
    Kinhtedothi - Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh, song xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 9 tháng qua vẫn giữ được mức tăng t...
    23-10-2020 09:43
  • Ứng Hòa đi đầu sản xuất lúa Japonica
    Kinhtedothi - Những năm gần đây, huyện Ứng Hòa đã tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ sản xuất lúa chất lượng cao theo hướng cánh đồng mẫu lớn. Nhờ vậy, đến nay, Ứng Hòa dẫn đầu TP Hà Nội về ...
    23-10-2020 09:13
  • Trăn trở xây dựng thương hiệu sản phẩm làng nghề
    Kinhtedothi - Việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn góp phần làm tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, việc xây dựng th...
    23-10-2020 09:09
  • Giá lợn hơi hôm nay 23/10: Cả 3 miền tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg
    Kinhtedothi - Theo ghi nhận, giá lợn hơi hôm nay 23/10 tiếp tục tăng từ 1.000 - 2.000 trên cả 3 miền, hiện đang được thu mua trong khoảng 60.000 - 77.000 đồng/kg.
    23-10-2020 06:47