Bình Phước hỗ trợ gần 67.000 người dân đi qua để về quê

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là số công dân đi qua tỉnh Bình Phước để về quê tại các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong vòng 7 ngày qua.

Đến chiều tối 9/10, có thêm 1.450 người điều khiển 660 xe máy, cùng hơn 100 người đi bộ, đi xe đạp qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Lập (chốt kiểm soát Tân Lập - PV), xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước để về quê tại các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc.
Đối với những người đi bộ và đi xe đạp về quê, được tỉnh Bình Phước điều 3 xe ô tô loại 50 chỗ để chở về đến chốt kiểm soát Phú Sơn, huyện Bù Đăng để bàn giao cho tỉnh Đắk Nông tiếp tục hỗ trợ người dân đi tiếp.
 Trong đoàn người qua chốt kiểm soát Tân Lập để về quê ở các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc, có không ít người đi bộ và… đi xe đạp.
Tính đến nay, sau 7 ngày kể từ 15 giờ chiều 2/10, đã có gần 70.000 người sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Phước để về quê tại các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và miền Bắc, vì họ quá khó khăn khi không còn tiền trả nhà trọ, tiền ăn, tiền sinh hoạt hàng ngày. Ngoài số lượng gần 70.000 công dân nêu trên, có gần 3.000 người về nhà ở tỉnh Bình Phước cũng với lý do tương tự.
Tất cả số người đi qua các chốt kiểm soát đều được chính quyền địa phương và những nhà hảo tâm hỗ trợ cơm, cháo, nước uống, sữa… để tiếp tục hành trình hồi hương. Đối với công dân tỉnh Bình Phước khi về đến tỉnh đều được cách ly theo quy định để phòng, chống dịch Covid-19.