Hỗ trợ giảng viên, sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Hỗ trợ giảng viên, sinh viên khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” là nội dung của Hội thảo khoa học được Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội tổ chức sáng 18/5.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Tại hội thảo, nhiều nội dung được bàn thảo như: Chính sách của Đàng và Nhà nước trong việc hỗ trợ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học sinh và sinh viên; Thực trạng và giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp: Triền khai Đề án 1665/QĐ TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đển 2025; Thông qua Đề án thành lập Trung tâm Nghiên cứu sáng tạo và khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.
Trong khuôn khổ Hội thảo đã diễn ra sự kiện Ngày hội việc làm; khánh thành Trung tâm Stem và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; ký kết thỏa thuận hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp khoa học công nghệ.
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay đã và đang là chủ đề được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ngày càng đặc biệt quan tâm. Tại Việt Nam, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói chung và các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng tuy mới hình thành nhưng ngày càng phát triển và đã đạt được những kết quả khả quan trong giai đoạn gần đây.
Đối với trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội luôn xác định công tác nghiên cứu khoa học và phát triển sản phẩm là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả trong công tác đào tạo, khẳng định tính uy tín và vị thế của nhà trường. Hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp được tổ chức thường niên với tinh thần đổi mới sáng tạo được lan tỏa sâu rộng và sự lan tỏa mạnh mẽ của đội ngũ cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên.
Hàng năm có rất nhiều sản phẩm tham gia các hoạt động tại nhà trường và các sự kiện triển lãm khoa học công nghệ của Thủ đô và đất nước. Nhà trường đã triển khai và hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Chính phủ trong Đề án 844 và Đề án 1665 về việc hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp và hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần