Hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho các bệnh nhân xóm chạy thận Bạch Mai đang phải cách ly

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Hôm nay (30/3), UBND phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức trao tặng quà của Thành phố, của quận Hai Bà Trưng và của phường Đồng Tâm cho các bệnh nhân nghèo đang ở trọ tại xóm chạy thận Bạch Mai (ngõ 121 đường Lê Thanh Nghị), là những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai phải cách ly liên quan đến các trường hợp bệnh nhân Covid-19.

        Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội hỗ trợ 1 tấn gạo; quận Hai Bà Trưng hỗ trợ mỗi bệnh nhân 1 triệu đồng; phường Đồng Tâm hỗ trợ mỗi bệnh nhân 200 nghìn đồng giúp bà con ổn định cuộc sống.
        Để bảo đảm điều kiện sinh hoạt cho các bệnh nhân trong 14 ngày cách ly, UBND phường Đồng Tâm đã phối hợp với Siêu thị Vinmart phố Lê Thanh Nghị cung cấp lương thực, thực phẩm. Đặc biệt, UBND phường đã chủ động hợp đồng với các đơn vị vận chuyển, thuê xe ô tô đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai chạy thận rồi lại đưa về xóm trọ. 
 Lãnh đạo phường Đồng Tâm trao quà của Thành phố, của quận Hai Bà Trưng, của phường Đồng Tâm cho các bệnh nhân xóm chạy thận Bạch Mai
        Trao đổi về tình hình thực hiện công tác rà soát, cách ly đối với bệnh nhân khu vực xóm chạy thận Bạch Mai (ngõ 121 đường Lê Thanh Nghị), Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm Lê Khánh Giang cho biết: Tính đến ngày 30/3, UBND phường đã rà soát và ra quyết định cách ly đối với tổng số 105 người tại xóm chạy thận và 10 người nhà chăm sóc bệnh nhân đang tạm trú tại các tổ dân phố 1 và 2. Riêng 2 bệnh nhân liên quan đến Khoa Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai đa  thực cách ly riêng tại nhà trọ và đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.
        Cũng theo bà Lê Khánh Giang, để theo dõi sát sao, phường đã lập chốt cách ly theo khu vực, vào sổ theo dõi việc đi lại, sinh hoạt của bệnh nhân chạy thận. UBND phường đã hỗ trợ 100% các hộ nước rửa tay sát khuẩn, túi gom rác theo tiêu chuẩn y tế, 360 chiếc khẩu trang, phối hợp với đơn vị liên quan rác đặt thùng rác 400 lít để thu gom rác cho các bệnh nhân xóm chạy thận và xử lý theo rác thải y tế. Riêng 2 bệnh nhân cách ly riêng tại nhà trọ đã được UBND phường hỗ trợ 2 triệu đồng/người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần