Hỗ trợ hơn 700.000 USD phát triển nông nghiệp thông minh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/9, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp quốc (FAO) tổ chức hội thảo phát triển bền vững các hệ thống lương thực và năng lượng tổng hợp.

Hỗ trợ hơn 700.000 USD phát triển nông nghiệp thông minh - Ảnh 1
Hội thảo khởi động là một hợp phần của dự án Tăng cường tính sẵn sàng cho NAMA (hành động giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với quốc gia). Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh, mục tiêu của dự án nhằm hỗ trợ nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu và cải thiện năng lực quốc gia để hoạch định và chuẩn bị xây dựng NAMA trong nông nghiệp tại Việt Nam. Xây dựng năng lực kỹ thuật cho các chuyên gia trong nước về thu thập số liệu, đo đạc và mô hình hóa, trọng lượng hóa phát thải khí nhà kính để từ đó xây dựng và cải thiện các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính đối với lĩnh vực nông nghiệp. 

Tại hội thảo, ông Jongha Bae - Trưởng đại diện FAO tại Việt Nam đã cho biết, dự án cũng nhằm xây dựng năng lực chuyên môn cho các nhà hoạch định chính sách trong việc thiết kế và xây dựng các chính sách nông nghiệp thông minh nhằm tăng cường và có tính bền vững các NAMA trong nông nghiệp.

Dự án được bắt đầu vào tháng 3/2014 và kết thúc vào tháng 3/2017 với tổng số vốn là 770.000 USD. Trong đó 700.000 USD được Quỹ UN One Plan (thuộc FAO) hỗ trợ, 70.000 USD là vốn đối ứng từ Chính phủ Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần