Hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa công trình tưởng niệm liệt sĩ Hà Nội tại các tỉnh, TP

Tâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã ký ban hành Công văn số 2029/UBND-KT về hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa các công trình tưởng niệm liệt sĩ Hà Nội tại các tỉnh, TP trên địa bàn cả nước.

Theo đó, TP Hà Nội chỉ xem xét, hỗ trợ kinh phí xây dựng, trùng tu, sửa chữa các công trình tưởng niệm liệt sỹ Hà Nội tại các tỉnh, TP trên địa bàn cả nước khi có Công văn của Lãnh đạo cấp tỉnh ký và chỉ hỗ trợ các năm chẵn.

Nguồn kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách TP (nguồn kinh phí thực hiện nhiệm vụ liên kết, hợp tác với các địa phương bạn hàng năm) và nguồn kinh phí xã hội hóa (thông qua Quỹ đền ơn đáp nghĩa của TP Hà Nội).

Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy hoặc Thường trực Thành ủy xem xét, quyết định về chủ trương để làm cơ sở thực hiện.

UBND TP Hà Nội giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội làm đầu mối liên hệ với Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, TP để có thông tin tổng hợp danh sách các công trình tưởng niệm liệt sỹ Hà Nội tại các tỉnh, TP đã được đầu tư xây dựng, cải tạo từ ngân sách trung ương và ngân sách các tỉnh, TP; rà soát, kiểm tra, trường hợp ngân sách Trung ương và ngân sách các tỉnh, TP chưa đảm bảo đủ nhu cầu kinh phí duy tu, duy trì, cải tạo, sửa chữa các công trình; chủ động đề xuất, báo cáo UBND TP theo quy định. 

UBND TP Hà Nội đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và đơn vị liên quan tham mưu, báo cáo UBND TP xem xét, hỗ trợ các tỉnh, TP thực hiện xây dựng các công trình tưởng niệm liệt sỹ Hà Nội tại các tỉnh, TP theo quy định và theo đúng các nguyên tắc nêu trên.

Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp các sở, ngành và đon vị liên quan rà soát các công trình tưởng niệm liệt sỹ Hà Nội tại các tỉnh, TP; tham mưu, báo cáo UBND TP Hà Nội theo quy định.