Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hỗ trợ kỹ thuật Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị Báo cáo Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 giai đoạn I vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị Báo cáo Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 Giai đoạn I được thực hiện từ tháng 3/2015 đến tháng 11/2017 với tổng mức vốn là 840.000 USD; trong đó, vốn ODA là 600.000 USD, vốn đối ứng là 240.000 USD. Cơ quan chủ quản Dự án là UBND TP Hồ Chí Minh.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 Giai đoạn I.
Ảnh minh họa.
Mục tiêu của Dự án là chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng công trình đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, tuyến metro số 5 giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn) và hỗ trợ nghiên cứu, đề xuất các chính sách, biện pháp về giao thông đô thị cho TP Hồ Chí Minh.

Dự án có những hoạt động chính gồm báo cáo nghiên cứu khả thi được ADB và Chính phủ Việt Nam chấp thuận, làm cơ sở để đàm phán, ký kết Hiệp định khoản vay dự án đầu tư; báo cáo đánh giá chung về quản lý, quy hoạch giao thông đô thị TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đào tạo của các cơ quan, phát triển các chương trình mục tiêu về giao thông góp phần cải thiện giao thông đô thị, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông; chính sách về quy hoạch tổ chức giao thông hiệu quả cho thành phố.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 - từ cầu Sài Gòn đến bến xe Cần Giuộc mới dài 17km và xây dựng một trạm bảo dưỡng đầu máy, toa xe có diện tích 25ha. 

Trong giai đoạn 1, xây dựng đoạn từ ngã tư Bảy Hiền quận Tân Bình đến cầu Sài Gòn quận Bình Thạnh dài 8,8km, với tổng mức đầu tư hơn 857 triệu USD.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường sắt đô thị số 5 cùng với tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (từ khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2 - Bến xe An Sương quận 12) sẽ có khoảng 526.000 khách/ngày trên mỗi tuyến.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ