Hỗ trợ người dân khắc phục hỏa hoạn ở Đại Mỗ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi xảy ra vụ cháy các ki-ốt tại khu vực ngã ba Biển Sắt, trên trục đường Tây Mỗ thuộc tổ dân phố Tháp (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), lãnh đạo phường Đại Mỗ đã trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các hộ bị thiệt hại trong vụ cháy.

Ông Nguyễn Minh Giảng - Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ chia sẻ, hỏa hoạn là điều không ai mong muốn. Khi đám cháy xảy ra các lực lượng đã có mặt kịp thời. Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, phường Đại Mỗ đã trực tiếp xuống hiện trường phối hợp chỉ đạo.
Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy.
Theo báo cáo sơ bộ của UBND phường Đại Mỗ, vụ hỏa hoạn xảy ra từ số nhà 279 đến số nhà 289 đường Tây Mỗ. Khu vực này có 8 ki-ốt, trong đó 6 ki-ốt bị thiệt hại hoàn toàn, 2 ki-ốt bị ảnh hưởng. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng. Qua khảo sát, thiệt hại nặng nhất thuộc về hộ ông Hồ Sỹ Hội, khoảng 600 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ thông tin, theo phản ánh của Nhân dân, nguyên nhân đám cháy là do chập điện tại nhà ông Nguyễn Xuân Khuê (số 283 đường Tây Mỗ), sau đó cháy và lan sang các hộ liền kề.
Các lực lượng của phường Đại Mỗ đã có mặt kịp thời để chuyển vật tư, hàng hóa của các hộ gia đình ra ngoài, sử dụng bình bọt, máy bơm nước của các hộ liền kề phun nước ngăn chặn đám cháy lan sang các hộ khác.

Ngoài ra, hàng trăm nhân lực quân đội của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm, Ban Chỉ huy quân sự quận Hà Đông và lực lượng các phường lân cận: Vạn Phúc, Dương Nội (quận Hà Đông); Tây Mỗ, Trung Văn (quận Nam Từ Liêm); đồng thời, 8 xe và 100 cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC đã kịp thời có mặt dập lửa. Đến 10 giờ 30, đám cháy bị dập tắt hoàn toàn.

Chiều 20/2, lãnh đạo phường Đại Mỗ đã trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 6 gia đình bị thiệt hại, mỗi hộ 2 triệu đồng và phối hợp khắc phục để các hộ ổn định cuộc sống. Toàn bộ khu vực đám cháy đã được công an phường niêm phong.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần