Hỗ trợ người dân khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở Thanh Xuân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND quận Thanh Xuân đã triển khai, rà soát, dự kiến hỗ trợ gần 4.500 đối tượng với kinh phí hơn 6,7 tỷ đồng.

Theo UBND quận Thanh Xuân, cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng chống Covid 19” đã được toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực tham gia ủng hộ.

Kết quả, ủng hộ bằng tiền mặt gần 3 tỷ đồng và nhiều hiện vật khác như: 100.715 chiếc khẩu trang; 67 máy đo thân nhiệt; 2.480 bộ quần áo bảo hộ; 5.251 mũ bảo hộ chống giọt bắn; 78.852 tấn gạo; 2.770 thùng mì tôm; 14.303 suất quà, 9.278 chai nước sát khuẩn, 5.700 quả trứng và các nhu yếu phẩm khác. Số tiền và hiện vật được dùng để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. 

 Điểm phát gạo hỗ trợ người dân khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại sân chơi đầu ngõ 64 Kim Giang

Để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND quận Thanh Xuân đã triển khai, rà soát, dự kiến hỗ trợ gần 4.500 đối tượng với kinh phí hơn 6,7 tỷ đồng. Trong đó, 2.406 trường hợp là các đối tượng chính sách với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng; 1.945 đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng; 144 nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo với hơn 191 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc lan toả tinh thần "tương thân, tương ái", chung tay, góp sức của tập thể và cá nhân để đẩy lùi, khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19; trên địa bàn quận Thanh Xuân đã lan tỏa nhiều điểm tặng quà, cấp phát gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong 2 ngày 21 - 22/4, tại sân chơi đầu ngõ 64 Kim Giang, UBND phường Kim Giang đã tổ chức điểm phát gạo miễn phí, được huy động từ nguồn hỗ trợ của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Thanh Xuân với 6 tấn gạo, 125 thùng mì. Mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn, không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn phường và khu vực lân cận đều có thể đến nhận gạo. 

 Phó Chủ tịch UBND phường Kim Giang Đỗ Kỳ Lân trực tiếp phát gạo hỗ trợ người dân khó khăn

Trong 2 ngày hoạt động, chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” của UBND phường Kim Giang đã thu hút hàng trăm người dân đến nhận hỗ trợ. Nhằm đảm bảo tránh tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã bố trí khu vực xếp hàng nhận gạo theo đúng quy định người nhận phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt và thực hiện giãn cách, có lối đi ra vào riêng biệt và khuyến khích mỗi người dân chỉ nhận gạo mỗi ngày một lần.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Kim Giang Trần Thị Nga cho biết, để lan tỏa thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chương trình được triển khai với mong muốn tạo nên hạt gạo nghĩa tình cho những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Sự hỗ trợ này tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ một phần vất vả với những gia đình khó khăn trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19. Cùng với sự chung tay góp sức của toàn xã hội, những mảnh đời cơ cực sẽ bớt đi phần nào gánh nặng cuộc sống. 

 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng gạo, hỗ trợ cho người dân ở quận Thanh Xuân

Trước đó, ngày 20/4, Thượng tọa Thích Thanh Phong - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban kinh tế - Tài chính T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng Đoàn từ thiện của T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tặng các vật phẩm cho Chương trình “Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19” của quận Thanh Xuân. Theo đó, Đoàn đã tặng 1.000 chai dung dịch sát khuẩn, hơn 5.000 khẩu trang và 3 tấn gạo, 200 thùng mỳ tôm để hỗ trợ cho nhân dân, phật tử phường Khương Đình (quận Thanh Xuân).

Cùng đó, Thượng tọa Thích Thanh Phong cũng đã ủy quyền cho các đại đức, tăng, ni của Ban hộ tự chùa Phụng Lộc (phường Khương Đình) trao 14 tấn gạo, là quà của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của quận Thanh Xuân, kịp thời hỗ trợ nhân dân khó khăn của quận. 

 Điểm phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại cổng Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao quận Thanh Xuân (Ngã tư đường Lê Văn Lương Khuất Duy Tiến), dự kiến diễn ra từ ngày 19 – 30/4

Từ ngày 19/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân đã diễn ra chương trình "Tặng gạo - trao yêu thương" do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Thanh Xuân kêu gọi doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ, thực hiện. Chương trình dự kiến diễn ra đến ngày 30/4 (từ 8h đến 16h hằng ngày), phát khoảng 30 đến 50 tấn gạo tới người dân. Mỗi người dân đến đây đều được phát 3kg gạo và 6 quả trứng gà. Trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 suất quà được trao tới người dân.