Hỗ trợ nông dân tiêu thụ 7 tấn nông sản

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/4, Trung tâm trợ giúp Nông dân Hà Nội phối hợp cùng Chi Đoàn cơ quan tổ chức phiên giao dịch, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp an toàn tại trụ sở Hội Nông dân Hà Nội (29 Hoàng Diệu, quận Hà Đông).

Sau một ngày tổ chức, phiên chợ đã giúp bà con nông dân tiêu thụ hơn 7 tấn rau, củ, quả các loại.

Đây là chương trình được tổ chức mỗi quý một lần, qua đó hỗ trợ nông dân quảng bá giới thiệu sản phẩm, phối hợp tìm kiếm đối tác và tiêu thụ một số loại sản phẩm nông nghiệp.

Phiên chợ lần này có sự tham gia của 3 huyện: Mê Linh, Chương Mỹ, Phú Xuyên. Sản phẩm tham gia khá đa dạng về chủng loại như: Su hào, bắp cải, dưa chuột, cà chua, mồng tơi… Đây là những sản phẩm truyền thống đặc trưng của nông dân Thủ đô, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn ATTP.
 Người dân chọn mua rau tại phiên chợ.

Bí thư Chi đoàn Hội Nông dân Kiều Văn Tâm cho biết: Để phiên chợ đạt hiệu quả cao nhất, Chi đoàn và Trung tâm trợ giúp nông dân đã tổ chức tuyên truyền, phát động tới tất cả cán bộ, nhân viên trong cơ quan cùng tham gia.

Ngoài ra, Chi đoàn còn tổ chức kết nối với các Chi đoàn khác trong Đoàn khối các cơ quan TP, huy động mọi người cùng vào cuộc tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân. Do kết nối trực tiếp với người sản xuất nên giá các loại sản phẩm cũng thấp hơn so với giá bán ngoài thị trường. Phiên chợ đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng.

“Chỉ sau 1 ngày tổ chức, phiên chợ đã tiêu thụ giúp bà con nông dân hơn 7 tấn rau, củ, quả các loại”, anh Tâm thông tin thêm.

Phiên giao dịch còn là sự cụ thể hóa việc kết nối, góp phần giúp nông dân phát triển kinh tế, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị thương mại cũng như chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của các sản phẩm nông nghiệp và các sản phẩm làng nghề truyền thống của Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần