Hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm

Hoài Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức khảo sát việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại Hội Nông dân TP Hà Nội.

 Ảnh minh họa
Năm 2017, Hội Nông dân TP đã phối hợp với Sở KH&CN và các quận, huyện đẩy mạnh việc nghiên cứu, tạo điều kiện cho người nông dân xúc tiến xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu. Đến nay, đã có 8 sản phẩm do nông dân đứng chủ sở hữu được gắn nhãn hiệu. Đặc biệt, Hội Nông dân Hà Nội đã liên kết với 16 tỉnh, thành như Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định…, qua đó trao đổi, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của các tỉnh về Hà Nội, tiêu thụ và giới thiệu chuyển giao kỹ thuật và công nghệ cũng như sản phẩm của Hà Nội đến với các tỉnh.
Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Trịnh Thế Khiết cho biết: Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị, DN, nhà khoa học trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh - Trưởng BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP nêu rõ: Thời gian tới, Hội Nông dân TP Hà Nội cần vận động nông dân trên địa bàn sản xuất nâng cao chất lượng hàng hóa và tiêu thụ hàng Việt Nam, tẩy chay hàng hóa kém chất lượng, nhập lậu, không rõ nguồn gốc.
Hội Nông dân cần đẩy mạnh hỗ trợ nông dân nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất qua đó nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Hà Nội trong hoạt động kết nối cung cầu, kết nối với nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng; tham gia triển khai chương trình bán hàng Việt tại các huyện, thị xã; các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công, hội chợ hàng Việt, xây dựng thương hiệu sản phẩm có thế mạnh của làng nghề… qua đó hỗ trợ người dân quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần