Hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản, 10 vạn trứng gà cho người dân vùng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ khó khăn cùng nông dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP Hà Nội đã phối hợp với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền địa phương thực hiện việc kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Một điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch Covid-19. Ảnh: Phạm Duy.
Thực hiện chủ trương của Liên minh HTX Việt Nam, UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tăng cường hỗ trợ các HTX, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động bởi dịch bệnh, Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp được Liên minh HTX TP Hà Nội giao làm đầu mối triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho các HTX tại tỉnh Hải Dương, TP Hà Nội và một số tỉnh, TP khác.
Theo đó, thời gian qua, Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (thuộc Liên minh HTX Việt Nam) và Saigon Co.op; UBND phường Long Biên (Quận Long Biên) và Liên hiệp HTX OCOP Việt Nam (đơn vị thành viên); UBND xã Tân Lập (huyện Đan Phượng) và 2 đơn thành viên (HTX vật tư thiết bị xăng dầu Hải Bình, HTX nông nghiệp Tân Lập) mở hàng chục điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân vùng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trong quá trình triển khai các hoạt động hỗ trợ tại các điểm bán, Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp thường xuyên kết nối, tương tác với Liên minh HTX tỉnh Hải Dương và một số HTX trên địa bàn TP Hà Nội để nắm bắt thông tin. Từ đó, kịp thời hỗ trợ tìm đầu mối, vận chuyển đưa nông sản đến các điểm hỗ trợ tiêu thụ.
Tại mỗi điểm đều được tổng hợp, báo cáo về số lượng tiêu thụ đầy đủ, kịp thời, chính xác. Thống kê đến nay, đã có hơn 155 tấn rau, củ, quả các loại; 100.000 quả trứng được các điểm bán của Liên minh HTX TP Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ giúp nông dân các địa phương chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Bích cho biết, trong quá trình triển khai các điểm bán, Trung tâm luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các đơn vị phối hợp. Bên cạnh đó là sự ủng hộ của các đơn vị thành viên, đặc biệt là của người tiêu dùng đến mua ủng hộ cho các HTX chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Sự giúp đỡ tích cực, nhiệt tình và chung tay của người dân là mấu chốt giúp chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản của Liên minh HTX TP Hà Nội thời gian qua đạt được kết quả tích cực. Qua đó, góp phần giúp nông dân các tỉnh, TP vùng ảnh hưởng của dịch vượt qua khó khăn trước mắt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần