Hoa có nguồn gốc Brazil được trồng thành công ở Quảng Ngãi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là giống hoa ngoại nhưng tử la lan lại được trồng thành công ngay tại Quảng Ngãi để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2020.

Hoa tử la lan
Tại huyện Nghĩa Hành, gia đình ông Võ Quang Hiếu (thôn Phú Vinh Đông, thị trấn Chợ Chùa) đang chăm sóc và chuẩn bị đưa ra thị trường một giống hoa mới có tên “tử la lan”. Ông Hiếu cũng là một trong số rất ít người tại Quảng Ngãi trồng được loại hoa này.
Hoa tử la lan hay còn gọi là hoa chuông tình yêu, có nguồn gốc từ Brazil, đặc biệt bởi những cánh hoa mềm mượt như nhung với nhiều màu sắc.
Là người có đam mê với việc trồng hoa, qua nghiên cứu trên mạng, ông Hiếu đã phát hiện và tìm mua một giống hoa mới là tử la lan, làm phong phú thêm vườn hoa của mình. Đồng thời nhận thấy loại hoa này đang được thị trường ưu chuộng, ông mạnh dạn trồng thử nghiệm. Hiện tại vườn nhà ông có khoảng 1.000 chậu hoa tử la lan đang phát triển tốt, chuẩn bị đưa ra thị trường trong dịp Tết.
Hiện tại vườn nhà ông Hiếu có khoảng 1.000 chậu hoa tử la lan.
“Điều khó nhất khi trồng là biết điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho cây sinh trưởng tốt, chỉ người trong nghề mới làm được”, ông Võ Quang Hiếu cho hay.
Theo ông Hiếu, hoa tử la lan phù hợp trang trí trong phòng, hoa vừa đẹp lại vừa tươi lâu. Tuy nhiên việc trồng và chăm sóc các giống hoa này khó khăn hơn nhiều so với hoa truyền thống, bên cạnh tuân thủ chặt chẽ quy trình kỹ thuật, người trồng cần có niềm đam mê và cả sự kiên trì.
 Ông Hiếu đã trồng thành công hoa tử la lan.
“Hoa tử la lan là giống hoa mới, trồng rất khó, có phòng mát mới trồng được, chịu được nước sạch, phân sạch thì nó mới phù hợp, cho ra hoa kịp Tết. Mới trồng đầu tiên nên cũng gặp nhiều rắc rối, nhưng  tôi quyết tâm làm cho ra hoa đẹp”, ông Hiếu chia sẻ thêm.
Ông Hà Thanh Quang - Ủy viên BCH Hội sinh vật cảnh huyện Nghĩa Hành cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn huyện Nghĩa Hành, để cung ứng nguồn hoa Tết, người dân trên địa bàn cung ứng rất đa dạng các giống hoa mà đặc biệt là có hoa tử la lan, sẽ giúp người trồng hoa có nguồn thu nhập cao hơn”.
 Hoa tử la lan là giống hoa mới được trồng ở Quảng Ngãi.
Theo Hội sinh vật cảnh huyện Nghĩa Hành, trước đây, các hộ trồng hoa tại địa phương chủ yếu canh tác những giống hoa truyền thống, nhưng khoảng 1 năm trở lại đây, nhận thấy nhu cầu thị trường hoa ngày càng khắt khe, trong khi giá cả các loại hoa truyền thống thiếu ổn định nên một số hộ mạnh dạn chủ động chuyển sang trồng các giống hoa mới có xuất xứ từ nước ngoài.
Trong đó, mô hình trồng hoa tử la lan của gia đình ông Hiếu được xem là bước tiên phong trong lựa chọn những giống hoa mới về trồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.