Hóa giải phong thủy xấu ở ban công

Thùy Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban công là nơi đón nhiều khí trời, nơi tiếp xúc ánh nắng và cân bằng năng lượng cho ngôi nhà, chính vì vậy, việc bố trí ban công vừa đẹp về thẩm mỹ lại tốt về phong thủy luôn được rất nhiều người quan tâm.

Tránh đặt ban công nơi có góc nhọn
Khi thiết kế nhà ở cần phải tránh đặt ban công nơi có góc nhọn đối diện chĩa thẳng vào nhà, vì quan niệm truyền thống cho rằng, những hình tròn thể hiện sự viên mãn còn các góc cạnh nhọn mang lại nhiều điều không tốt và bất lợi cho vận khí của ngôi nhà. Chính vì vậy, đây cũng là một khía cạnh cần được gia chủ lưu tâm khi bố trí ban công nhà mình.
Không nên thiết kế ban công quá cầu kỳ, phức tạp
Khi thiết kế cấu trúc ban công không nên thiết kế các hình dạng quá cầu kỳ, phức tạp, tránh tạo nên các dòng năng lượng tạp loạn không tốt. Không nên sử dụng các thanh trang trí ban công hình chữ X – biểu tượng không may mắn của phong thủy. Hình dáng phức tạp dễ tạo thành năng lượng xấu ảnh hưởng đến gia chủ.
 Không nên bài trí quá cầu kỳ tại ban công.
Các ban công có hình thù kỳ dị, hình thức phô trương kết cấu thiếu sự khéo léo sẽ tạo nên hình tượng xấu trong phong thủy gây các tác động tiêu cực đến gia chủ. Có thể trang trí ban công bằng các đồ nội thất nhỏ xinh hoặc các chậu tiểu cảnh xinh xắn, hài hòa với thiên nhiên.
Ban công bị chắn tầm nhìn
Ai cũng biết rằng, ban công được xây dựng với mục đích nhằm mở rộng tầm nhìn cho ngôi nhà. Vì vậy nếu ban công bị chắn tầm nhìn thì nên tránh. Bạn nên xây hay chọn những căn nhà ban công có tầm nhìn tốt, không bị che chắn khuất ánh sáng nhưng cũng không được chói ánh mặt trời.
Trồng cây cảnh hóa giải hướng ban công xấu
Tuy nhiên khi thiết kế nhà ở, không phải ai cũng có thể tìm cho nhà mình nơi đặt vị trí ban công vừa hướng ra cảnh quan đẹp vừa hợp lý với cách bố trí trong nhà. Hoặc có thể ban công nhà bạn đã được thiết kế sẵn trước khi bạn đến ở. Do đó, nếu từ ban công nhìn ra môi trường xung quanh không tốt theo quan niệm của phong thủy thì bạn có thể bài trí những cây cảnh dưới đây có tác dụng hóa giải.
Cây tiên nhân cầu: Đây là loại cây không cần tưới nước liên tục, rất dễ sống. Thân cây nhân cầu to và dài, xung quanh đầy gai, trồng những cây này có thể hóa giải hình sát của bên ngoài.
 Loại hoa hồng thân gai có tác dụng hóa giải hướng ban công xấu
Cây xương rồng: Cây xương rồng có hình dáng rất đặc biệt, thân cây phát triển hướng lên trên, giống như xương của con rồng với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.
Cây ngọc kỳ lân: Ngọc kỳ lân là loại cây phát triển theo hướng ngang, khỏe mạnh, vững vàng, có tác dụng trấn giữ ngôi nhà.
Cây hoa hồng: Hoa hồng là loại cây rất đẹp, có hương sắc để trang trí cho ban công. Khi trồng ở ban công nên chọn loại hoa hồng thân gai có tác dụng hóa giải, rất thích hợp với những nhà có nhiều phụ nữ.
Cây đỗ quyên: Đỗ quyên hoa lá nhiều, có gai và cũng dễ sống. Loài cây này không chỉ có tác dụng hóa giải những hình khí xấu nơi ban công mà còn có tác dụng mang đến nhiều vận may cho gia chủ.
Cây huyết long: Đây là loại cây có lá bé, dài màu xanh thẫm, ở giữa lá có đốm vàng. Loại cây này cũng dễ chăm sóc và có sức sống mạnh mẽ. Cây huyết long còn có thể ngăn chặn những khí xấu xâm nhập vào nhà.
Đối với những ngôi nhà ở tầng 1 và không có ban công mà chỉ có vườn hoa cũng có thể trồng những loại cây kể trên đều có tác dụng hóa giải hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần