Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu có chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ?

Linh Anh - Ảnh: Hòa Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/1/2018, cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 toàn cầu mới bắt đầu diễn ra vòng sơ khảo. Tuy nhiên, vừa công bố bắt đầu khởi động chiều 5/11/2017, Ban tổ chức đã gặp phải nhiều câu chất vất liên quan có cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi và đạt giải hay không?

Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên đã có mặt tại buổi họp báo đồng hành cùng Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018.
Theo quy chế cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu quy định: Là nữ công dân Việt Nam có tuổi đời từ 18 đến 26, đang sinh sống tại Việt Nam và làm việc tại nước ngoài. Trong quy chế có những điểm đáng chú ý như không được xăm mình, chưa kết hôn (chưa làm đám cưới theo nghi thức truyền thống hoặc đăng ký theo quy định của pháp luật). Quy định này còn gây tranh cãi trong việc nếu thí sinh sống chung như vợ chồng nhưng chưa làm các nghi thức trên có được dự thi?
Xuất hiện tại sự kiện, MC Kỳ Duyên (ở giữa) vui đùa, nếu lần sau BTC mở rộng quy chế cho phụ nữ U50 thì tôi sẽ đăng ký dự thi.
Ngoài ra, quy chế còn quy định thí sinh không và chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho Ban tổ chức cuộc thi, cũng là trường hợp mới xảy ra tại cuộc thi hoa hậu mới đây, đang còn gây tranh cãi: Cuộc thi có chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đã tháo ra?
Nhà báo Trường Sơn - Thành viên BTC cuộc thi cho biết, với các cuộc thi nhan sắc quy định là không sử dụng dao kéo bằng bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên có những trường hợp người đẹp đã từng thẩm mỹ nhưng thời điểm thi đã loại bỏ toàn bộ những gì liên quan đến việc thẩm mỹ và trả lại nguyên trạng như vẻ đẹp tự nhiên vốn có và nếu đây là gương mặt vô cùng sáng giá thì chúng tôi sẽ cùng với BGK, BTC bàn bạc để xin ý kiến chỉ đạo, quyết định cuối cùng là của Bộ VHTT&DL.
MC Kỳ Duyên cũng sẽ đồng hành cuộc các thí sinh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi
Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu Công ty Cổ phần thiết kế và đào tạo Phương Nam, phối hợp Công ty cổ phần Truyền thông Đa phong cách, cùng UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp thể chất, tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam trên toàn cầu, gắn với vẻ đẹp thiên nhiên của biển đảo quê hương.
Ban Tổ chức tiết lộ người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu biển toàn cầu 2018 sẽ nhận số tiền thưởng 500 triệu cùng vương miện được chế tác tinh xảo. Đặc biệt, tân hoa hậu còn được sở hữu kỳ nghỉ tại biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao Phú Quốc trong suốt 2 năm nhiệm kỳ và nhiều hiện vật nhà tài trợ. Á hậu 1 nhận 300 triệu đồng kèm nhiều hiện vật nhà tài trợ. Á hậu 2 nhận 200 triệu đồng kèm hiện vật. Ngoài các giải chính, BTC còn trao nhiều giải phụ mỗi giải 20 triệu đồng…
Cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu sẽ nhận hồ sơ dự thi từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 28/2/2018. Vòng sơ khảo diễn ra ở 4 quốc gia: Việt Nam, Ba Lan, Mỹ, Australia. Vòng bán kết cuộc thi dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 4/2018 tại Rạch Giá, Kiên Giang.
Vòng chung kết cuộc thi được tổ chức tại Phú Quốc - Kiên Giang, dự kiến ngày 21/4/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần