Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017: Không diễn ra tại động Thiên Đường

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Vòng thi trang phục dân tộc của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 không diễn ra ở động Thiên Đường (Quảng Bình), chúng tôi đã có phương án nhưng chưa thống nhất địa điểm khác” - ông Trần Minh Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty Lasta, Trưởng BTC Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 (Miss Grand International 2017) cho biết trong cuộc họp công bố khởi động cuộc thi tối 17/4.

Bộ VHTTDL đồng ý cấp phép cho Công ty CP Truyền thông đa phương tiện Lasta phối hợp với tổ chức Miss Grand International đăng cai vòng chung kết Miss Grand International 2017 tại Việt Nam. Tham dự họp báo còn có Hoa hậu Hòa bình thế giới 2016 Ariska Putri Pertiwi (Indonesia) và bốn Á hậu.
 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2016 Ariska Putri Pertiwi (Indonesia)
Về phía Việt Nam, Á hậu Huyền My được chọn là đại diện tham dự cuộc thi này. Chủ tịch MGI cho rằng việc tổ chức cuộc thi tại Việt Nam góp phần quảng bá danh thắng của Việt Nam như Phong Nha-Kẻ Bàng, đảo Phú Quốc đến bạn bè quốc tế hơn.
 Á hậu Huyền My sẽ là đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017
Đại diện BTC nói rằng, bên cạnh tìm kiếm dại diện sắc đẹp cuộc thi còn chú trọng các hoạt động nhân ái và thi thuyết trình, năm nay chủ đề cuộc thi “Chấm dứt chiến tranh và bạo lực”. Cuộc thi dự kiến diễn ra từ 5-26/10 quy tụ khoảng 90 đại diện khắp thế giới, trong đó phần thi trang phục các dân tộc và các hoạt động tại tỉnh Quảng Bình, phần thi trang phục áo tắm và các hoạt động tại Kiên Giang, phần Sơ khảo tại Kiên Giang và Chung kết tại Phú Quốc (Kiên Giang) từ 24-26/10.
Về phần thi trang phục tại động Thiên Đường gây xôn xao dư luận thời gian qua, ông Trần Minh Tiến cho rằng đó là gợi ý của tỉnh Quảng Bình. “Đến nay BTC chưa quyết định tổ chức ở đâu, nhưng chúng tôi cũng cân nhắc để đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia”, ông Tiến nói. Tuy nhiên, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình nhắc lại, ngày 14/4, Sở Du lịch Quảng Bình chính thức có đề xuất với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức phần thi trang phục tại khu Sunspa Resort sau khi cân nhắc thuận lợi và khó khăn.
 Đại diện BTC, cùng Top 5 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 và Á hậu Huyền My
Mặc dù Miss Grand International là cuộc thi sắc đẹp xếp thứ 3 thế giới. Nếu như các cuộc thi khác phải bỏ kinh phí lớn để mua bản quyền đưa về Việt Nam thì theo ông Tiến, lần này Lasta không phải bỏ chi phí bản quyền, ngược lại phải lo vận động tài trợ kinh phí cho toàn bộ cuộc thi.
Hoa hậu Miss Grand International sau khi đăng quang sẽ phải sống 1 năm tại Thái Lan, làm nhiệm vụ thăm các trại trẻ mồ côi do chiến tranh nhằm hướng đến thông điệp của cuộc thi kêu gọi thế giới chung tay chấm dứt chiến tranh và bạo lực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần