Hoa hậu Lương Thùy Linh: Các bạn trẻ không nên tin vào lời nói ngon ngọt

Oanh Trần - Minh Tốt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoa hậu Lương Thùy Linh cho biết, cô đã nghe được nhiều trường hợp mua bán người và cảm thấy rất đau lòng và xót thương.

Trong buổi lễ hưởng ứng Ngày ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7, tại Hà Nội, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh đã dành thời gian chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về dự án truyền thông này.
Hoa hậu Lương Thùy Linh đồng hành cùng Đại sứ quán Anh và Bộ Công an tuyên truyền hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người.
Hoa hậu Lương Thùy Linh có thể cho biết, tại sao bạn tham gia sự kiện phòng, chống mua bán người và hoạt động này sẽ góp phần thế nào trong việc truyền thông cho thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn đang có khao khát về những “miền đất hứa”?
Trước khi đăng quang Hoa hậu, Linh rất khao khát được đi chu du, đến “vùng đất hứa”. Hôm nay, Linh rất vinh dự khi nhận được lời mời của Đại sứ quán Anh tham gia chiến dịch truyền thông phòng chống mua bán người.
Mọi người cũng biết, năm qua, Việt Nam có 39 người tử vong trong xe tải khi đang trên đường đi nhập cư trái phép vào nước Anh.
Linh mong và tin tưởng rằng, có thể sử dụng hình ảnh và sự ảnh hưởng của mình để tuyên truyền về mối nguy hại của việc nhập của trái phép và nạn mua bán người. Qua đó để mọi người hiểu và không nên nhập cư trái phép bởi đây là lựa chọn không tốt cho họ, gia đình và tài chính của họ nữa.
Ngoài sự kiện hôm nay, Thùy Linh có những hoạt động gì về phòng chống mua bán người trong suốt nhiệm kỳ hoa hậu và thời gian tới?
Trong thời gian qua, những hoạt động nhân ái của Linh chưa có nội dung tuyên truyền phòng chống mua bán người. Nhưng Linh tin rằng, sự kiện ngày hôm nay sẽ là khởi đầu cho chuỗi dự án và các hoạt động khác, với sự đồng hành cùng Đại sứ quán Anh và một số tổ chức giáo dục để truyền thông cho mọi người hiểu về vấn nạn mua bán người hiện nay.
 Hoa hậu Lương Thùy Linh truyền đi thông điệp ''Đừng đánh cược tương lai của bạn''.
Ở quê hương, Linh từng chứng vụ việc nạn nhân bị mua bán người?
Linh chưa từng chứng kiến trường hợp nào mua bán người nào tại quê hương Cao Bằng. Nhưng Linh nghe được có nhiều trường hợp mua bán người và cảm thấy rất đau lòng và xót thương. Linh tự hỏi tại sao người ta có thể dễ dàng nghe theo những lời môi giới khiến cuộc đời của họ còn tệ hơn ở quê nhà.
Linh biết rằng không chỉ ở Cao Bằng mà ở tất cả những vùng núi khác - nơi có đường biên giới giáp ranh với các nước, chính là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tình trạng mua bán người. Người ta có thể bắt cóc, buôn bán những em bé chưa hiểu biết hay lừa những người lớn có ý định sang nước ngoài lao động với mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn.
Vì thế, Linh muốn nhấn mạnh, những hoạt động tới đây của Linh cũng như Đại sứ quán Anh có thể phần nào giáo dục cho cộng đồng và để mọi người biết được nạn buôn bán người rất nguy hiểm và biết được những cách thức để phòng chống.

Hoa hậu Lương Thùy Linh cùng Đại sứ quán Anh, Bộ Công an truyền thông trên các xe buýt.

Báo cáo của các địa phương trên toàn quốc, phần lớn nạn nhân mua bán người là phụ nữ trẻ và trẻ em. Thùy Linh có lời khuyên gì cho các bạn trẻ khi kết bạn trên mạng xã hội?
Dù trên mạng xã hội hay ngoài đời, các bạn trẻ cũng không nên tin vào những lời nói ngon ngọt vì có thể họ đang lừa mình. Các bạn nên suy xét thật kỹ trước bất kỳ thông tin nào và tự hỏi bản thân cái đó có đúng không. Và, mọi người đừng nên nghe và làm theo những gì có vẻ bất hợp pháp, vì như thế là đánh cược tương lai của các bạn.
Xin cảm ơn Hoa hậu Lương Thùy Linh!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần