Hỏa hoạn tại trường học ở Malaysia, 25 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo The Star)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/9, một đám cháy xảy ra tại một trường tôn giáo ở Jalan Datuk Keramat, thủ đô Kuala Lumpur, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Theo Sở cứu hỏa thành phố Kuala Lumpur, ngôi trường nằm trên đường Keramat Hujung này bị cháy từ khoảng 5 giờ 15 phút cùng ngày. Đây là ngôi trường dành cho các học sinh theo Hồi giáo.
 Hiện trường vụ cháy ở trường học tại Malaysia. Ảnh: The Star
Theo đại diện lực lượng cứu hỏa và cứu nạn Malaysia, ít nhất 25 học sinh và giáo viên đã thiệt mạng. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục làm việc tại hiện trường.
Hồi tháng 8 vừa qua,  cơ quan truyền thông trong nước đã đưa tin về việc Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ Malaysia quan ngại trước các biện pháp an toàn cháy nổ tại một số trường học tôn giáo tư nhân và không đăng ký. Theo số liệu thống kê, có 211 vụ cháy liên quan đến những mô hình trường học này kể từ năm 2015 đến nay.
Cũng trong đầu tháng 8 vừa qua, 16 người, trong đó có 8 học sinh đã may mắn thoát nạn khi một đám cháy xảy ra vào buổi sáng sớm ở  trường học tôn giáo tư nhân Al-Taqwa tại Baling, Kedah.
Trước đó, ngày 7/5, một vụ cháy cũng đã xảy ra ở trường tôn giáo tư ở Sabak Bernam, Selangor.
Tính riêng trong tháng 4, đã có 519 trường học tôn giáo được đăng ký mới trên toàn lãnh thổ Malaysia. Tuy nhiên, con số này trên thực tế có thể còn cao hơn do nhiều cơ sở kinh doanh loại hình giáo dục này không đăng ký với nhà chức trách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần