Hoa hồng được giá dịp Valentine

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Mặc dù thời tiết còn rét đậm và có mưa phùn, nhưng trong hai ngày cuối tuần, khắp các vùng trồng hoa ngoại thành như Từ Liêm, Mê Linh, Hoài Đức, Đan Phượng, người nông dân lại tất bật với việc cắt hoa phục vụ cho dịp Lễ tình nhân 14/2 (Valentine).

Vừa cắt những cành hoa hồng đỏ, nụ chúm chím, anh Lê Văn Hòa, thôn 2, xã Tây Tựu, Từ Liêm phấn khởi: "Từ Tết đến thời điểm này, giá các loại hoa tương đối ổn định và được giá. Hiện tại, hoa hồng cành dài có giá bán buôn khoảng 3.000 đồng/bông, hoa ngắn 70.000 - 80.000 đồng/mớ 50 bông". Nhà anh Hòa có 7 sào hoa hồng, riêng đợt Valentine này ước tính cắt được khoảng gần 3.000 bông.

Tất bật bên những luống hoa, chị Nguyễn Thị Loan, thôn 3, xã Tây Tựu chia sẻ, từ đầu năm đến nay, việc tiêu thụ hoa khá thuận lợi, người nông dân không còn lo lắng bị ép giá. Trồng 3 sào hoa hồng, dịp Valentine năm nay, chị Loan ước tính cắt được khoảng 1.000 bông, với giá bán hiện tại, chị cũng thu được trên 2 triệu đồng…

Trong dịp Lễ tình nhân, loại hoa hồng Pháp được ưa chuộng bởi cành thẳng, mập, không có gai và nụ to. Trồng nhiều hoa hồng Pháp nên những ngày này, nông dân xã Văn Khê, huyện Mê Linh khá bận rộn. Ông Lê Viết Đỗ, Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Văn Quán, xã Văn Khê cho biết, từ ngày 10/2, giá bán buôn hoa hồng của người dân đã tăng từ 3.000 đồng/bông lên 3.500 - 3.600 đồng/bông. Sau khi kết thúc dự án trồng hoa chất lượng cao do Trung tâm Khuyến nông thành phố triển khai, diện tích hoa trên địa bàn xã Văn  Khê đã đạt 80ha. Do giá hoa duy trì ở mức cao nên thu nhập từ hoa tăng đáng kể, ước tính đạt 15 triệu đồng/sào.

Mặc dù không được dùng nhiều trong ngày Lễ tình nhân, một số loại hoa khác cũng có giá tương đối ổn định. Cụ thể, giá hoa păng - xê 1.000 - 1.500 đồng/cành, hoa cúc 2.000 - 3.000 đồng/cành… Theo người trồng hoa, nguyên nhân khiến cho giá hoa ổn định ở mức cao từ Tết đến nay là do thời tiết rét kéo dài, hoa sinh trưởng kém, ít mầm nụ mới, sản lượng sụt giảm đáng kể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần