Hoa hồng trên ngực trái: Những ông chồng sở khanh và hèn nhát

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua 4 tập phim “Hoa hồng trên ngực trái”, Thái và Bảo liên tục có những lời lẽ, hành động xấu xí khiến khán giả theo dõi phim phẫn nộ và liên tục “ném đá”.

Trong những tập đầu tiên của bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái”, mối quan hệ giữa Thái (Ngọc Quỳnh) - Khuê (Hồng Diễm) và San (Diệu Hương) - Dũng (Hồng Quang) liên tục gặp những biến cố khó xử. Trong tất cả những mối quan hệ đó, hình ảnh người chồng trong phim lúc hiện rõ vẻ sở khanh, lúc lại hèn nhát.

Nhân vật khiến khán giả phẫn nộ nhất phải nói đến trước tiên là Thái. Ngay từ tập 1, Thái đã cùng một lúc khiến 2 cô gái mang bầu. Sau đó, anh ta đã quyết định đến với Khuê - người vợ hiện nay, còn cô gái thứ 2 phải chết trong đau đớn khi đang xử lý cái thai tại bệnh viện. Thế nhưng, trong mối quan hệ vợ chồng, Thái lại liên tục tỏ ra coi thường người “nâng khăn, sửa túi” cho mình dù họ đã có với nhau 2 đứa con.

Thái nói với con của mình: “Mẹ con làm nghề nội trợ. Nội trợ nghĩa là giặt giũ, nấu nướng, quét dọn, ngoài ra không biết làm việc gì khác. Cho nên sau này các con học thật giỏi để có nghề nghiệp đàng hoàng, không phải làm nội trợ như mẹ”.

Cuộc hôn nhân cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa Khuê và Thái. Ảnh: VTV.

Cuộc hôn nhân của Thái và Khuê ngày càng trở nên xấu đi trước sự xuất hiện của “tiểu tam” là Trà (Lương Thanh). Cô gái trẻ, lắm chiêu này không quyến rũ Thái để âm mưu phá hoại sự nghiệp anh ta mà con công khai ý định phá vỡ cuộc hôn nhân giữa Thái - Khuê. Bản chất vốn sở khanh, lại coi thường vợ và mê bói toán, Thái đã rơi vào bẫy của Trà.

Bị bắt gặp đi với chồng Khuê, Trà không những không sợ mà còn giở trò đổi bại thành thắng khiến Thái điên tiết, bắt vợ phải đến xin lỗi "tiểu tam" dù đúng hay sai bất chấp lời giải thích của Khuê.

 Thái sở khanh rơi vào cạm bẫy của Trà. Ảnh: VTV.

Trong tập 4 “Hoa hồng trên ngực trái” ngày 15/8, Khuê phải nín nhịn nghe lời chồng tới gặp Trà xin lỗi. Tuy nhiên, đáp lại, "tiểu tam" vênh mặt nói: “Lời xin lỗi của chị được chấp nhận. Nhưng có lẽ chị cũng không hiểu lầm lắm đâu. Chuyện ngày hôm trước là tôi cố tình đấy” - khiến Khuê giận dữ.

Theo dõi những tình tiết đó, trên fanpage của bộ phim, khán giả Phương Kem bình luận: Phim này phải đổi tên thành “những mảnh đời bất hạnh” mới đúng, xem mà ức chế, toàn là bi thương đau khổ.

Trong khi đó, thương cảm cho hoàn cảnh của Khuê, khán giả Mai Lân chia sẻ: “Cuộc đời khổ nhất là phụ thuộc tài chính, đàn bà cố mà kiếm tiền ít nhất là nuôi lấy bản thân mình”.

Cũng rơi vào hoàn cảnh hôn nhân nhiều nước mắt, San (Diệu Hương) lại đau khổ vì mẹ chồng hay đặt điều. Về đến nhà, San lại bị mẹ chồng (Thanh Quý) đay nghiến. Những món quà từ người giấu mặt gửi đến nhà khiến mẹ chồng San nghi ngờ con dâu có bồ.

San yêu cầu lấy số điện thoại của người gửi quà để nhờ công an điều tra. Nhưng đáp lại mẹ chồng cô chặn họng: “Tên lù lù ra đấy mà cô bảo tôi đặt điều, tôi vu khống cái gì”. Đỉnh điểm, San nhận cái tát đau điếng từ bà mẹ chồng.

Dũng bất lực nhìn cảnh mẹ chồng đánh vợ. Ảnh: VTV.

Mặc dù thấy rõ việc mẹ chồng gọi điện “buôn” với bạn bè nói xấu vợ đủ điều nhưng chồng của San - Dũng (Hồng Quang) chỉ biết im lặng, không một lời giải thích hay khuyên răn. San chỉ biết khóc vì người chồng cô cho là “hèn”.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này trên fanpage của phim, khán giả Nhung Kòi bình luận: “Sự nhu nhược của người chồng và sự ích kỉ lắm điều của mẹ chồng đã làm cho người vợ bất lực trong mối quan hệ vợ chồng cũng như mẹ chồng - nàng dâu. Nếu người chồng biết phân biệt đúng sai và quyết liệt ngay từ đâu có lẽ cô vợ cũng đỡ khổ”.

Những tình tiết tiếp theo của bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” sé phát sóng lúc 21h40 thứ 4, thứ 5 tuần sau trên kênh VTV3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần