Hoa hồng trên ngực trái: Sướng và khổ cũng vì mẹ chồng

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong cuộc sống hôn nhân nhiều trắc trở, Khuê và San rơi vào hoàn cảnh đối lập trong mối quan hệ với mẹ chồng. Khuê bị chồng coi thường vì “ăn bám” nhưng lại được mẹ chồng thấu hiểu và chia sẻ. San được chồng yêu thương thì mẹ chồng lại cay nghiệt.

Qua 4 tập phim “Hoa hồng trên ngực trái”, bên cạnh những câu chuyện hôn nhân nhiều trắc trở giữa Khuê (Hồng Diễm) với Thái (Ngọc Quỳnh) và San (Diễm Hương) với Dũng (Hồng Quang), 2 vai diễn mẹ chồng do NSND Hoàng Cúc (bà Hồng) và NSƯT Thanh Quý (bà Kim) để lại nhiều ấn tượng với khán giả.
Trong mối quan hệ gia đình của Khuê và Thái, bà Hồng là một điểm sáng hiếm hoi. Khuê bỏ học đại học giữa chừng khi “bác sĩ bảo cưới”. Tưởng chừng cuộc sống vui vẻ khi lấy được chồng giàu, yêu thương nhưng Khuê lại rơi vào hoàn cảnh éo le khi chồng lại có thói trăng hoa, gia trưởng và keo kiệt. Thái khi đi làm việc bên ngoài bắt gặp Khuê đi chợ đã không ngại ngùng nói: “Đó là giúp việc của nhà tôi”. Thậm chí, ông chồng sở khanh nói với con: “Mẹ con làm nghề nội trợ. Nội trợ nghĩa là giặt giũ, nấu nướng, quét dọn, ngoài ra không biết làm việc gì khác”.
Bà Hồng ôm con dâu vào lòng. Ảnh: VTV

Tuy nhiên, nhờ chăm chỉ, nhẫn nhịn, chu toàn mọi việc trong gia đình, Khuê may mắn được lòng mẹ chồng. Bà Hồng nói với con ruột rằng: “Tìm được một đứa chăm sóc, vun vén cho gia đình như nó rất khó đấy”.

Ngược lại với sự yêu thương của bà Hồng dành cho Khuê, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu giữa San và bà Kim thực sự bức bối và ngột ngạt. Đến mức, San mỗi lần về nhà đều phải chuẩn bị tâm lý để nghe những lời cay nghiệt từ mẹ chồng.

Vốn là người tự lập và cá tính, làm quản lý tại một cơ quan truyền thông, San nhiều lúc phải đi sớm về muộn. Tuy nhiên, cô luôn bị bà Kim hạch sách: “Từ ngày về đến cái nhà này, cô đã nấu được bữa cơm nào, giặt được bộ quần áo nào chưa? Đấy là chưa nhắc đến chuyện sinh con. Đúng là cái đồ có cha sinh mà không có mẹ dưỡng”.
Cảnh bà Kim tát con dâu. Ảnh: VTV.
Không phải kiểu người nói gì cũng dạ, bảo gì cũng vâng, sau khi bị mẹ chồng vu oan là có gian tình tặng quà, cô nàng quả quyết: “Mẹ có ký tá gì khi nhận quà này không? Nếu có thì mẹ đưa cho con kiểu gì con cũng tìm ra người gửi”.

Thậm chí, khán giả truyền hình con đang nghi vấn việc bà Kim cho thuốc vào trong đồ uống của San để cô không thể có con với chồng. Trên fanpage của phim, khán giả Bống Dental bình luận: “Mình cũng biết là bà này gửi quà rồi. Nhưng còn cốc nước cam hôm trước không lẽ chính bà ấy cho con dâu uống thuốc tránh thai à?”. Nhìn nhận tổng thể về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trong phim, khán giả Bùi Linh bình luận: “Phụ nữ không có tiền thì bị cho là ăn bám. Tự lập được tài chính thì bị cho là đàn đúm ăn chơi. Lấy loại chồng nhu nhược có mẹ chồng đặt điều như vậy thà sống cuộc sống tự lập con vui hơn”.
Những diễn biến tiếp theo trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ có trong tập 5 của bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái”, phát sóng vào 21 giờ 40 phút, thứ 4 (ngày 21/8) trên VTV3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần