Hoa hồng trên ngực trái: Vì sao Khuê lại khổ?

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khuê hiền lành, sống tốt, yêu chồng, thương con nhưng rơi vào hoàn cảnh éo le khi hầu hết người thân đều quay lưng và lợi dụng cô.

Sau 5 tập của bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái”, khán giả theo dõi bộ phim tỏ ra thương xót cho Khuê (Diễm Hương). Trên fanpage của bộ phim, khi nhắc đến Khuê, khán giả thường gắn với những từ ngữ như: Bất hạnh, tội nghiệp, đáng thương… Tài khoản Trà My bình luận: Những cô gái mê xe, mê tiền, mê nhà cuối cùng đều sống rất hạnh phúc. Còn những phụ nữ cái gì cũng không cần mà chỉ cần “anh yêu em, bảo vệ em, quan tâm em” kết quả cuối cùng nhận lại là một mớ hỗ độn. Tuy nhiên, theo dõi bộ phim, khán giả cũng tỏ ra bực tức, nói Khuê dù hiền lành nhưng nhu nhược, hèn nhát…
Khuê luôn tỏ ra nhẫn nhịn vì mong muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình. Ảnh: VTV.

Ngày từ đầu bộ phim, khán giả đã thấy hình ảnh Khuê bị chồng (Thái – Diễn viên Ngọc Quỳnh) lợi dụng và coi thường. Khi đi làm, Thái thấy vợ đi ngoài đường đã giới thiệu với đồng nghiệp đó là người giúp việc vì cô mặc đồ ở nhà đi chợ. Khi nói chuyện với con, Thái nói mẹ chỉ làm nội trợ. “Mẹ con làm nghề nội trợ. Nội trợ nghĩa là giặt giũ, nấu nướng, quét dọn, ngoài ra không biết làm việc gì khác. Cho nên sau này các con học thật giỏi để có nghề nghiệp đàng hoàng, không phải làm nội trợ như mẹ”. Thậm chí, khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình, Khuê cũng phải gặp “bồ” của chồng để xin lỗi chỉ vì muốn chồng về quê ăn giỗ ông.
 Chồng Khuê ngoại tình và sẵn sàng từ bỏ gia đình để chạy theo người con gái khác. Ảnh: VTV.
Áp lực trong hôn nhân là vậy, với tính tình hiền lành, Khuê còn bị chính mẹ (NSƯT Bích Thủy) và em trai ruột của mình lợi dụng. Bà mẹ làm ăn thua lỗ, bị mất nhà ở quê được gia đình Khuê giúp đỡ để lấy lại căn nhà. Đục nước béo cò, bà liên tục gọi điện cho Khuê để nhờ cô xin tiền chồng sửa nhà, lo cho chuyện làm ăn của em trai. Mẹ của của Khuê không hề biết rằng “con tiêu một xu cũng phải ngửa tay xin chồng” – Khuê nói.

Trong khi đó, cậu em trai bất tài, ham chơi, chỉ biết ăn bám liên tục thúc giục, tìm cách nịnh khéo mẹ để gọi điện cho Khuê đòi vay tiền. Bị dồn vào đường cùng, Khuê phải chạy vạy vay tiền của bạn để cho em trai tiền xây nhà. Ấy vậy, em trai lại lấy số tiền đó để ăn chơi, tiêu xài hoang phí.
 Mẹ và em trai Khuê luôn tìm cách moi tiền của cô vì nghĩ cô lấy được chồng giàu có. Ảnh: VTV.
Dưới những áp lực ấy, những người duy nhất đứng về phía Khuê chỉ có mẹ chồng (NSND Hoàng Cúc) ở bên cạnh động viên nhưng bà cũng không thể làm thay đổi điều gì vì thói sở khanh, hám tiền, mê gái của Thái. Bố ruột của Khuê (NSƯT Phú Đôn) cũng bất lực. Ông không bảo được vợ con mà chỉ biết trách móc vợ, động viên con gái.
 Bố ruột của Khuê dù biết vợ và con trai đang làm khổ con gái nhưng bất lực vì không nói được vợ. Ảnh: VTV.
Chua xót thay, ngay cả 2 người con – là chỗ dựa tinh thần lớn nhất với cô cũng không khiến cô an tâm. Khi trong tập 5, Khuê phát hiện ra con gái đầu lòng bị bệnh tim bẩm sinh.

Vừa tội nghiệp vừa bất hạnh, Khuê không biết trách móc hay nương tựa vào ai. Trong phim, Khuê thường lâm vào cảnh cổ đơn. May mắn, trong tập 5 của bộ phim, Khuê đã gặp Bảo – một người đàn ông chung thủy và tâm lý.
 Chỗ dựa tinh thần lớn nhất của Khuê là các con nhưng giờ cũng đang lâm bệnh. Ảnh: VTV.
Trong tập 6, bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” phát sóng tối nay 22/8, khán giả sẽ tiếp tục được theo dõi những tình tiết hấp dẫn của bộ phim và hi vọng Khuê sẽ sớm tìm được lối thoát trong cuộc hôn nhân đầy thương đau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần