Hoa khôi Lan Khuê vương giả cùng áo dài “đào, mai”

Khang Nhi - Ảnh: Duc Lee
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong trang phục của nhà thiết kế (NTK) Võ Việt Chung, Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 kiêm Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 - Trần Ngọc Lan Khuê đã có những shoot hình vô cùng khác lạ.

Hoa đào, hoa mai không chỉ điểm tô vài nụ hoa vào mùa xuân mà còn mang âm sắc trầm lắng trong câu chuyện kể của NTK Võ Việt Chung. Bởi lẽ, đó còn là câu chuyện kể về những thăng trầm của một nét trâm anh vương giả sau bức tường cấm cung xưa.
 
Từ những cảm tưởng đó và trong khí trời vào xuân, NTK Võ Việt Chung đã lay những nhành hoa vào trong tà áo của mình và gọi tên BST bằng chính cái tên giản dị của loài hoa ấy, đó chính là “đào, mai”.
 
Nét đặc biệt trong bộ sưu tập “Đào - Mai” mà anh muốn truyền tải cùng đó là hình ảnh hoa anh đào Nhật Bản – Sakura trên chính những dải lụa được sử dụng tạo thành kimono, nay được kết hợp cùng áo dài. Nét tương đồng của 2 loài hoa nở vào mùa xuân được kết hợp một cách tinh túy.
 
Những màu sắc được phối hợp với nhau một cách khéo léo qua 6 màu sắc chính: đỏ, đen, xanh rêu, tím, xám, vàng đồng. Có thể hiểu ẩn ý về màu sắc mà NTK đưa vào chính là: Quyền lực, nét vương giả và một chút lãng mạn vừa đủ. Hoa mai và đào được khéo léo sắp đặt ở những vị trí đẹp để uốn khúc như hình dạng của chính nhành cây.
 
Những dải lụa kimono được cắt cúp và sắp đặt làm điểm nhấn cho chiếc áo, có cả những dải lụa được làm thành khăn choàng vắt hờ hững kiêu sa. Phảng phất đâu đó còn có hình ảnh chiếc obi trong kimono được đưa vào thân áo.Phụ kiện đi kèm dễ nhận ra nhất trong hình ảnh vương giả xưa đó chính là xuyến vàng và nhẫn ngọc.
 
 
NTK Võ Việt Chung khi đưa ra ý tưởng về BST này mong muốn tất cả cùng hòa quện với nhau, không nét nào lấn át nhau để cùng tôn nên 2 giá trị của 2 nền văn hóa. Vì vậy mái tóc búi chia nhiều múi như quả đào trong truyền thống Nhật Bản, tương tự với kiểu tóc taka shimada mà chỉ những người thuộc dòng dõi trâm anh phế phiệt dùng.
 
 
Mái tóc được vắt khá nhiều trâm hoa và lược điểm tô cho vẻ đẹp càng thêm rạng nét xuân. Là một NTK trang phục truyền thống nên những sự đầu tư về ý tưởng và khai thác yếu tố văn hóa một cách nghiêm túc khiến cho BST của anh luôn luôn có chiều sâu, giữ vững đẳng cấp hàng đầu của một NTK.
 
 
Có lẽ NTK Võ Việt Chung là người luôn thích hoài niệm về một mùa xuân của những ngày cũ, nên hình ảnh mà anh truyền tải luôn mang những tinh thần xuân rất êm đềm và trầm ấm. Xuân là xuân thì, đào và mai là vẻ đẹp của chính xuân thì đó. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần