Hòa mình vào thiên nhiên ở thung lũng Bản Xôi

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thung lũng bản Xôi (thuộc làng Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội) gần đây nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho các chuyến du lịch dã ngoại ngắn ngày nhờ không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, yên bình và không khí trong lành.

Đến với nơi đây, du khách sẽ không còn thấy những ngôi nhà cao ốc, những phòng nghỉ khách sạn hiện đại với đầy đủ tiện nghi. Thay vào đó, du khách sẽ hoàn toàn được hòa vào thiên nhiên, ngủ nhà sàn, ăn đặc sản địa phương và có những trải nghiệm thú vị của cuộc sống người dân vùng cao. Đây là khu du lịch cắm trại dã ngoại vô cùng lý tưởng cho du khách Thủ đô nhờ lợi thế địa điểm gần, khung cảnh đẹp với núi đồi nhấp nhô, có hồ nước lăn tăn gợn sóng và không gian rộng rãi, phù hợp với các hoạt động vui chơi tập thể, teambuilding.

Do mới được đưa vào khai thác du lịch nên thung lũng bản Xôi vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Nơi đây có những khu nhà sàn để các đoàn khách có thể đoàn tụ liên hoan, ăn uống, nghỉ ngơi. Hiện có 5 nhà sàn nhỏ và 2 nhà sàn lớn cho du khách nghỉ ngơi. Nhà sàn lớn là nhà trung tâm tại Bản Xôi, mọi hoạt động diễn ra xung quanh nhà sàn lớn. Ngay dưới nhà sàn trung tâm, có rất nhiều các trò chơi dân gian để du khách trải nghiệm như đánh đu, trượt cáp, đi cầu thăng bằng. Buổi tối, du khách có thể nhờ chủ nhà chuẩn bị củi và đồ dùng để đốt lửa trại, cùng giao lưu, vui chơi hát hò.

Thêm một điều lý thú khi đến với thung lũng Bản Xôi là du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản ngon tuyệt của vùng đất Ba Vì như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng… Ngoài ra, du khách cũng có thể chuẩn bị sẵn một số thực phẩm tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời vào buổi trưa ở đây sẽ có cảm giác rất thú vị.

Đường đi lên thung lũng Bản Xôi khá thuận lợi. Nếu di chuyển từ Hà Nội, du khách có thể đi theo đường 32 hướng Hà Nội – Sơn Tây, sau đó di chuyển về xã Yên Bài và làng Chóng sẽ đến thung lũng bản Xôi. Nếu bạn di chuyển theo hướng đại lộ Thăng Long sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn. Đặc biệt, nếu đi theo hướng này bạn có thể tranh thủ ghé thăm Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần