Hòa nhạc Toyota 2017 là “Giai điệu dành tặng những mối tình dang dở”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 18/7, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức họp báo công bố chủ đề chương trình hòa nhạc Toyota năm 2017.

Với những bản giao hưởng nổi tiếng thế giới, chương trình hòa nhạc năm nay sẽ là những câu chuyện tình lãng mạn, đậm chất cổ điển.
Với chủ đề chung xoay quanh “Những bản tình ca lãng mạn”, các đêm diễn năm nay tiếp tục được tổ chức dưới sự dẫn dắt của vị nhạc trưởng Nhật Bản giàu kinh nghiệm Honna Tetsuji – người đã ủng hộ và đồng hành cùng Toyota Concert kể từ những ngày đầu - cùng sự góp mặt lần đầu tiên của nghệ sỹ Piano trẻ tài năng Nguyễn Việt Trung và 2 nghệ sỹ nổi tiếng của dòng nhạc truyền thống Đăng Dương và Đào Tố Loan.
  Ban tổ chức chương trình cho biết sẽ sớm công bố kế hoạch hòa nhạc Toyota cổ điển 2017
Trong đêm nhạc tại TP Hồ CHí minh và Hà Nội, chương trình sẽ đem đến cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển hai nhạc phẩm nổi tiếng, đó là: Bản Piano Concerto số 2 cung Fa thứ op. 11 với giai điệu độc đáo nhưng không kém phần sâu lắng đúng chất F. Chopin và Bản giao hưởng số 3 cung Fa trưởng op. 90 mang kết cấu hoàn mỹ của J. Brahms.
Với chủ đề chính “Giai điệu dành tặng những mối tình dang dở”, xuyên suốt Chương trình là hai câu chuyện tình lãng mạn đậm chất cổ điển nhiều màu sắc, vốn là những lời tâm sự sâu kín, được thể hiện bằng chất liệu âm nhạc đầy tinh tế của các tác giả dành tặng những bóng hồng của đời họ.
Trong khi đó, đêm nhạc tại Vĩnh Phúc lại hứa hẹn sẽ mang tới cho khán thính giả nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng, là sự giao thoa đầy chất sáng tạo giữa những trích đoạn giao hưởng nổi tiếng thế giới của J. Strauss, J. Brahms, A. Dvořák đan xen với những khúc ca vàng Việt Nam sống mãi cùng năm tháng thể hiện bởi hai giọng ca đầy nội lực Đăng Dương và Đào Tố Loan.
Hòa nhạc Toyota 2017 bên cạnh 3 đêm diễn tại Nhà hát lớn TP Hồ Chí Minh vào ngày 16/8 và Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 25 & 26/8, lần đầu tiên Chương trình sẽ tổ chức 1 đêm diễn tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 19/8.
“Bên cạnh mục đích góp phần phổ biến âm nhạc hàn lâm tới đông đảo người yêu nhạc Việt Nam, Chương trình “Hòa nhạc Toyota” cũng góp phần phát triển nguồn nhân lực khi toàn bộ số tiền bán vé của Hòa nhạc Toyota 2017 sẽ tiếp tục được sử dụng cho chương trình ‘Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam’. Tính đến năm 2016, chúng tôi đã trao tặng 730 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường âm nhạc trên cả nước” - Bà Đỗ Thu Hoàng - Phó Tổng giám đốc TMV cho biết.
Đây là năm thứ 20 TMV phối hợp với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức sự kiện này. Theo thông lệ, mỗi năm TMV và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sẽ tổ chức 2 concert, 1 chương trình hòa nhạc xuyên Việt và 1 chương trình hòa nhạc cổ điển. Sau chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt lần này, MTV sẽ tiếp tục công bố nội dung của hòa nhạc cổ điển trong năm 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần