Hòa nhạc trực tuyến “Âm nhạc thế kỷ XX”

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Viện Goethe Hà Nội cho biết, chương trình "Hòa nhạc số 3" trong chuỗi "Âm nhạc thế kỷ 20" sẽ được tổ chức vào 19h ngày 24/5, theo hình thức trực tuyến qua trang Facebook Viện Goethe Hà Nội và phần mềm Zoom.

 

Chuỗi chương trình "Âm nhạc thế kỷ 20" giới thiệu tới khán giả các tác phẩm, tác giả chưa được biểu diễn nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là của các nhạc sĩ thế kỷ XX. Đây là giai đoạn đánh dấu sự sáng tạo không giới hạn, sự phát triển phong phú và cực kỳ đa dạng của các màu sắc âm nhạc, thủ pháp sáng tác khác nhau.

Trong chương trình thứ 3 của chuỗi hòa nhạc, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều phong cách và ngôn ngữ âm nhạc từ những quốc gia khác nhau. Ngoài các tên tuổi lớn của thế kỷ XX là Paul Hindemith (Đức), Nikolai Kapustin và Igor Stravinsky (Nga), các nghệ sĩ cũng sẽ giới thiệu đến người nghe những tác giả vẫn đang hoạt động âm nhạc tích cực như Fazil Say - nghệ sĩ piano, nhạc sĩ nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ; Sheila Silver - nữ nhạc sĩ người Mỹ. Đặc biệt, trong chương trình hòa nhạc lần này, nghệ sĩ Phó Đức Hoàng sẽ công diễn sáng tác mới của mình mang tên "Solar Descension" (Nhật thần giáng thế).

Biểu diễn trong chương trình là các nghệ tài năng của Việt Nam như: Phan Đỗ Phúc (cello); Nguyễn Đức Thuận, Dương Hồng Thạch, Phó Đức Hoàng, Phó Duy Phương (piano) và các nghệ sĩ quốc tế Patcharaphan Khumprakob (viola), Hsin-Chiao Liao (piano).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần