Hòa nhạc Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017: Đỉnh cao nghệ thuật tại không gian bên Hồ Gươm

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 4/3 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ với sự góp mặt của nhạc trưởng Elim Chan – một trong những nhạc trưởng xuất sắc nhất thế giới và 98 nghệ sĩ của dàn nhạc London Symphony Orchestra.

Theo nhạc sĩ Quốc Trung – đại diện đơn vị phụ trách nội dung chuyên môn của chương trình này: “Cho dù Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 diễn ra ngoài trời nhưng hệ thống âm thanh đảm bảo giống như một phòng hòa nhạc chuẩn quốc tế. 4,5 tấn trang thiết bị cùng 367 loại nhạc cụ sẽ được vận chuyển qua đường hàng không từ Anh đến Hà Nội để chuẩn bị cho đêm nhạc. Ở Việt Nam, hòa nhạc đã diễn ra thường xuyên trong khán phòng nhà hát nhưng rất hiếm khi xuất hiện trong không gian mở ngoài trời. Đây là điểm mới giúp Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 thêm hấp dẫn với khán giả Thủ đô”

Dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra sẽ tới biểu diễn tại Việt Nam.

Chương trình Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 dự kiến diễn ra trong vòng 105 phút, với sự tham gia của 98 nghệ sĩ tài năng thuộc dàn nhạc London Symphony Orchestra - một trong 5 dàn nhạc giao hưởng uy tín nhất thế giới hiện nay. Chương trình được điều hành bởi nhạc trưởng Elim Chan –là nữ nhạc trưởng đầu tiên chiến thắng trong cuộc thi Donatella Flick LSO Conducting Compettion. London Symphony Orchestra được thành lập năm 1904 đang là một trong những dàn nhạc có số lượng biểu diễn lớn mỗi năm (70 chương trình hòa nhạc tại quê nhà và hơn 70 chương trình lưu diễn thường kỳ). Chương trình Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 là điểm dừng chân cuối cùng trong tour diễn châu Á lần này của dàn nhạc và nhạc trưởng Elim Chan. Chương trình được truyền hình ra 3 màn hình lớn tại hai điểm đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Vietnam

Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 là chương trình khởi đầu cho chuỗi các chương trình hợp tác diễn ra trong 5 năm tới ở các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và du lịch. Lê Hoàng Dũng – Chánh Văn phòng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết: “Vào các năm tiếp tới, tùy vào tiêu chí lựa chọn, có thể chúng tôi sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật hàn lâm, nhưng cũng có thể là nghệ thuật đại chúng. Mục đích cuối cùng là đưa Hà Nội trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bằng sự kiện tầm cỡ thế giới”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần