Họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên giới thiệu bộ tranh độc đáo cho trung thu

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/7, Công ty TNHH Bình Hưng đơn vị được họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên gửi gắm tác phẩm đã cho ra mắt các sản phẩm liên quan đến tranh về Trung thu cổ truyền Việt Nam.

Họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên chia sẻ, ông đã được đón Tết Trung thu ở nhiều vùng miền khác nhau tại Việt Nam, nên bộ tranh là ký ức về trung thu xưa trong ông, là hình ảnh các em nhỏ từ khắp vùng miền tổ quốc Việt Nam bày cỗ trông trăng, rước đèn ông sao, treo đèn lồng chơi các trò chơi dân gian,… Những hình ảnh thân thương này giúp người xem nhớ lại các giá trị gia đình truyền thống, sự yêu thương sẻ chia, gắn kết giữa các thế hệ mỗi dịp trăng tròn tháng 8.
  Họa sĩ Hoàng Duy Nghiên chia sẻ về ý tưởng của bộ tranh mang chủ đề Trung thu xưa
“Ngày nay, nhịp sống hiện đại hối hả dường như ký ức trung thu xưa đã nhạt nhòa trong tâm thức người Việt trẻ. Nhưng truyền thống tri ân gắn kết quan tâm tới tổ tiên, ông bà, cha mẹ, anh em, họ hàng, thầy cô, bạn bè, đối tác,… vẫn giữ nguyên dấu ấn trong xã hội Việt hiện đại. Tết trung thu bây giờ, không một gia đình Việt nào quên mua 1 hộp bánh, một túi trà, hay một giỏ hoa quả thắp hương tưởng nhớ tổ tiên, biếu người thân, bạn bè, đối tác…” – họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên cho biết.
Bộ tranh về Trung thu này của họa sĩ Nguyễn Văn Nghiên đã được Công ty Bình Hưng sáng tạo cho bao bì bộ sản phẩm trà mang tên “Trở về”. Bà Hoàng Hồng Hạnh - đại diện thương hiệu trà Btea rất xúc động chia sẻ: Btea dành cả tâm huyết và trái tim để tạo nên câu chuyện trong các bức tranh trên những sản phẩm mùa trung thu 2018 để các em nhỏ có thể hình dung ra được tết trung thu truyền thống, người lớn cảm được hương vị trung thu xưa,…
  Không gian đậm chất Trung thu truyền thống được giới thiệu đến từng du khách trong nước và nước ngoài.
Họa sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá rất cao ý tưởng thổi hồn cảm xúc về tết trung thu xưa vào sản phẩm trung thu nay bằng hội họa mỹ thuật. Cách định vị thương hiệu sản phẩm bằng văn hóa có vẻ mới lạ ở Việt Nam nhưng lại là xu thế chung của các thương hiệu tiêu biểu trên thế giới, khi mà giá trị vật chất đã bão hòa thì làm giàu cho thương hiệu bằng các giá trị văn hóa yếu tố sống còn để hình ảnh doanh nghiệp tồn tại thế nào trong tâm thức khách hàng.
“Cá nhân tôi rất hào hứng với bộ sản phẩm Trở về mùa trung thu 2018 của Btea, ngoài việc đã quen thưởng trà Tân Cương hảo hạng của Btea mỗi ngày, tôi còn muốn lưu giữ một món quà đậm hồn Việt truyền thống trong dịp tết trung thu đầy ý nghĩa gắn kết tình thân thời hiện đại.” – họa sỹ Trần Khánh Chương nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần