Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa mang "xuân nồng" về Hà Nội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cuộc triển lãm tranh của họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa với chủ đề “Xuân Nồng” đã được khai mạc vào chiều ngày 20/12, tại Hà Nội.

Triển lãm gồm 33 bức tranh sơn dầu khổ lớn về các loài hoa trong thiên nhiên mà họa sỹ Nguyễn Hữu Khoa đã vẽ trong thời gian một năm qua.

Thiên nhiên trong tranh của họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa mang màu sắc tươi sáng, đầy nồng nàn và quyến rũ như mang mùa xuân về sớm với Hà thành.

Nào là những bông mai vàng rực rỡ giữa chiu chít những nụ mai còn đang chúm chím cười xuân, là cành đào với những cánh hoa hồng thắm và lộc biếc vươn cao lên trời xanh như khoe vẻ đẹp yêu kiều của mình; nào là hoa mận duyên dáng với một màu trắng tinh khôi, là những cánh hoa ban mềm mại và lả lơi bên gió, hay những đóa hoa hồng đỏ thắm rạng ngời…

Không chỉ hướng đến những loài hoa đặc trưng của mùa xuân, những loài hoa kiêu sa, lộng lẫy mà họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa còn chú ý cả những loài hoa dân dã, được ít người vẽ đến như hoa lục bình, hoa bưởi.

Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa đã kỹ lưỡng trong từng họa tiết nhỏ nhất, tỉ mỉ đến từng đường gân lá, gân hoa như một minh chứng cho sự trân trọng và tình yêu say đắm của anh dành cho thiên nhiên tươi đẹp.

Trước bối cảnh của cuộc sống đô thị hóa, con người càng ngày càng xa cách với thiên nhiên, thì những bức tranh trong “Xuân nồng” như thức tỉnh con người khỏi sự vô tình của họ trước vẻ đẹp đa sắc màu của thiên nhiên.

Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa cho biết, anh lấy tên cuộc triển lãm là “Xuân nồng” bởi những tác phẩm này là hiện thân của mùa xuân tươi đẹp. Triển lãm còn có ý nghĩa chào đón một năm mới sắp đến đồng thời gửi gắm đến khán giả hãy biết gần gũi, thân thiện, yêu quý và trân trọng thiên nhiên vốn tồn tại quanh chúng ta như một người bạn.

Họa sĩ Nguyễn Hữu Khoa từng nổi tiếng với những bức tranh ký họa và “hý họa” chân dung các nghệ sỹ đầy dí dỏm, hóm hỉnh, bởi vậy với triển lãm “Xuân Nồng” lần này anh đã làm ngạc nhiên bạn bè và giới họa sĩ về một phong cách hoàn toàn khác của mình.

Cuộc triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 26/12/2011./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần