Hoa tươi rớt giá sau Tết

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, nguồn cung các loại hoa tươi trên địa bàn Hà Nội khá dồi dào, chất lượng cao, giá thành lại thấp hơn nhiều so với mọi năm.

 Ảnh minh họa
Mấy ngày vừa qua, trên các trang mạng xã hội liên tục có các bài viết kêu gọi giải cứu hoa. Các loại hoa được kêu gọi giải cứu chủ yếu là hoa ly, đồng tiền, cúc, hồng, lay ơn… Đây là những sản phẩm được trồng ở các quận, huyện của Hà Nội như huyện Mê Linh, phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm), huyện Phúc Thọ… phục vụ cho nhu cầu lễ hội đầu năm. Cụ thể, các loại hoa ly vàng, cam, đỏ cà phê (loại 5 - 7 tai) có giá bán từ 90.000 – 130.000 đồng/bó 10 cành; hoa đồng tiền 20.000 đồng/bó 10 bông; cúc 2.000 đồng/bông; hoa lay ơn có giá 50.000 – 60.000 bó; hồng thơm 130.000 bó/100 bông; thược dược có giá 20.000 đồng/bó...
Tại các chợ hoa, chợ dân sinh hay các xe bán hàng rong, lượng hoa bày bán cũng khá nhiều, giá cả nhiều loại chỉ bằng một nửa so với trước Tết. Chị Phạm Mai Thu, tiểu thương bán hoa tại chợ Hà Đông chia sẻ, theo thông lệ cứ dịp sau Tết, hoa rất dễ tiêu thụ và được giá do nhu cầu người dân đi du Xuân, lễ chùa. Tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các lễ hội đều tạm dừng hoạt động, đền chùa đóng cửa, khách mua buôn ít hơn nên giá hoa rớt thê thảm, nhiều loại rẻ như cho.

Trong khi đó, anh Phạm Văn Hưng, một nông dân trồng hoa ở phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) cho biết: “Tôi đã trồng hoa nhiều năm nhưng chưa năm nào giá hoa rẻ như năm nay. Nhiều loại hoa như hồng, cúc… xuất tại vườn chỉ 500 – 1.000 đồng/bông. Với mức giá này, nông dân không đủ tiền mua hoa giống. Tuy nhiên nếu không bán hết, hoa nở bung ra thì chỉ còn nước nhổ bỏ”.

Để ủng hộ người trồng hoa, cư dân trên các trang mạng xã hội và cộng đồng dân cư ở các khu chung cư đã tích cực mua hoa về trưng bày, tạo không khí tươi mới cho gia đình. Chị Phạm Mai Anh, nhân viên một ngân hàng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cho biết: “Năm nay hoa vừa đẹp lại vừa rẻ, tôi tranh thủ mua về cắm cả ở nhà và nơi làm việc, vừa để làm đẹp mà cũng là chia sẻ với người nông dân trong lúc dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay”.