Hoa tươi tăng giá đột biến trước ngày 8/3

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hôm nay (7/3), nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội lại tràn ngập hoa tươi phục vụ nhu cầu Ngày Quốc tế 8/3. Giá hoa ngày hôm nay cũng tăng đột biến so với chiều qua.

Đa dạng chủng loại hoa

Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ngày từ sáng nay (7/3), mặc dù trời mưa khá nặng hạt, song người mua hoa tươi cũng không vì thế mà giảm.

Các xe hoa, cửa hàng hoa trên địa bàn Hà Nội thu hút lượng khách mua khá đông. Đáp ứng nhu cầu này, các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội đã tràn ngập các xe hoa, gánh hoa bán rong. Nhiều xe hoa nhất là các tuyến đường: Kim Mã, Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ … Ngoài ra, tại các chợ truyền thống, bà con cũng gia tăng bán về số lượng và chủng loại hoa so với ngày thường.
 Hoa bán trên các tuyến phố.
 Đông người mua hoa tươi.
Các cửa hàng hoa, xe hoa hôm nay cũng nhập đa dạng loài hoa tươi, từ hồng, lan, ly, phi yến, salem, sao …

Người kinh doanh hoa đã quen với nhu cầu của thị trường nên cắm hoa tùy thuộc vào thị hiếu mua hoa. Có lẵng chỉ có hoa hồng, những nhiều lẵng cắm đủ chủng loại hoa, tạo ra sự phân khúc về giá, về loài hoa để người mua dễ lựa chọn, phù hợp với đối tượng được tặng.

Giá hoa tăng cao đột biến

Nhu cầu mua hoa tăng nên giá hoa tươi ngày hôm nay đã tăng nhiều lần so với chiều qua và tùy thuộc vào chủng loại hoa được người tiêu dùng ưa chuộng, số lượng hoa cắm trong từng lẵng, bó.
 Lẵng hoa này đã được mua với giá 500.000 đồng.
 Đông người mua và đa dạng các lẵng hoa, bó hoa.
Theo tìm hiểu của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, giá hoa hồng tươi hôm nay tăng giá cao nhất trong các loài hoa. Cụ thể hoa hồng nhập ngoại và hồng Đà Lạt có giá 15.000 – 20.000 đồng/bông, tăng 4-5 lần so với ngày thường. Hoa hồng phấn thơm, hồng các loại do bà con ngoại thành Hà Nội trồng có giá 40.000 – 50.000 đồng/chục bông và cũng có chợ bán lên đến 100.000 đồng/chục bông, tăng gấp 2-5 lần so với ngày thường.

Những loại hoa khác đều tăng giá từ 1,5 đến hơn 2 lần so với ngày thường. Cụ thể, hoa ly có giá 200.000 – 300.000 đồng/chục cành, tùy theo số lượng bông trên mỗi cành. Hoa phi yến có giá 120.000 – 150.000 đồng/chục bông. Hoa salem có giá 50.000 – 60.000 đồng/bó.

Các lẵng hoa được trang trí với nhiều kiểu dáng khác nhau, tùy theo độ bắt mắt của mỗi lẵng hoa và số lượng hoa trên bó, hoặc lẵng có số tiền khác nhau.
 Những bông hồng do ngoại thành Hà Nội trồng chiều qua chỉ có giá 20.000 - 25.000 đồng/chục bông. Hôm nay giá bán đã tăng lên 50.000 - 100.000 đồng/chục bông tùy theo chợ và tùy theo hoa tươi đẹp.
Nếu chỉ là hoa hồng giá bán có thể từ 100.000 – 300.000 đồng, tùy theo hoa hồng nhập, hay số lượng hoa trên bó, lẵng. Những lẵng hoa đắt nhất được cắm hoa phong lan, địa lan. Có lẵng lên đến tiền triệu nếu là 2 tầng hoa. Những lẵng hoa cắm 1 tầng có thêm địa lan, phong lan giá thấp cũng từ 250.000 đồng/lẵng trở lên.

Theo quan sát của phóng viên và nhiều người kinh doanh hoa, hoa hồng vẫn là loài hoa được nhiều người lựa chọn mua trong dịp 8/3. Chính vì thế giá hoa mới tăng cao hẳn so với các loại hoa khác. Những bông hồng càng to đẹp trong ngày này, càng dễ bán, vì nhiều người chỉ cần mua 1 bông để tặng người mình yêu. Những người mua hoa lẵng nhiều nhất là mua cho cơ quan, đơn vị gặp mặt chị em, hoặc đem đi tặng cho tập thể.
Theo chia sẻ của các tiểu thương, theo thường lệ mức tiêu thụ hoa tươi trong ngày 7 và 8/3 cao nhất trong dịp, do đó giá hoa cũng vì thế mà đắt lên.