Hoài Đức: 3 lần cải tạo, đường Sơn Đồng vẫn bị xuống cấp

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh dự án (DA) đường giao thông Sơn Đồng - Song Phương, huyện Hoài Đức bàn giao và đưa vào sử dụng đến tháng 3/2015 hết hạn bảo hành. Nhưng, chỉ sau đó một thời gian, nhiều vị trí mặt đường đã bị xuống cấp, lún.

 3 lần cải tạo trong 3 năm liên tiếp, nhưng đến nay tình trạng gần 100m mặt đường đoạn qua xã Sơn Đồng vẫn bị xuống cấp nghiêm trọng
Từ đó đến nay, Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng huyện đã nhiều lần tổ chức cải tạo theo kiểu “chắp vá” nhưng gần 100m mặt đường đoạn qua xã Sơn Đồng vẫn tiếp tục bị xuống cấp nghiêm trọng.
DA đường giao thông Sơn Đồng - Song Phương dài gần 2km được xây dựng từ năm 2012, do Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư. Tuyến đường hoàn thành không chỉ là niềm vui của người dân và cán bộ các xã trong huyện mà còn là niềm mong đợi của những lái xe thường ngày phải đi qua tuyến đường giao thông huyết mạch này.
Đầu năm 2014, DA hoàn thành rồi được đưa vào sử dụng. Nhưng, đến năm 2016, trên toàn tuyến đã xuất hiện 14 đoạn đường bị xuống cấp gây lún, rạn nứt, trong đó, có một số đoạn tại xóm Gạch, xã Sơn Đồng bị xuống cấp nghiêm trọng.
Tuy nhiên, sau nhiều lần báo chí phản ánh, UBND huyện đã giao cho Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện thực hiện tu sửa. Chỉ trong 3 năm (2016 - 2018) đã 3 lần tu sửa, gia cố mặt đường nhưng việc tu sửa cẩu thả, không đảm bảo chất lượng, không xác định nguyên nhân để khắc phục dứt điểm hiện tượng lún, nứt nên khoảng 100m mặt đường tiếp tục bị xuống cấp nghiêm trọng.
Qua tìm hiểu được biết, mặc dù người dân đã nhiều lần đề nghị UBND huyện tu sửa đoạn đường bị xuống cấp nhưng Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện và đơn vị thi công chỉ thực hiện giải pháp tu sửa tạm thời bằng việc cào bóc vỏ lớp vật liệu tại các vị trí lún, nứt tạo thành ổ gà, đắp bù bằng vật liệu cấp phối đá dăm lu nèn chặt rồi trải thảm thêm lớp nhựa sơn đường phủ kín những vết rạn nứt mà không xử lý triệt để. Sau một thời gian các vết lún, rạn nứt lại xuất hiện trở lại.
 Ảnh: Công Tâm
Tháng 10/2018, Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện lại thực hiện bằng việc rải đá cấp phối vào những vị trí bị lún đã gây ra không ít khó khăn cho việc đi lại. Thậm chí, tại đây đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông khiến người dân lo lắng.
Cho đến thời điểm hiện tại, bất kỳ ai đi qua đây đều cho rằng khu vực này là “đại công trường” đang thi công dở dang DA nên mới gây ra cảnh ô nhiễm môi trường và đi lại rất khó khăn bởi vật liệu xây dựng đổ bừa bãi trên mặt đường. Nhiều người còn cho rằng, việc tu sửa kiểu này chỉ làm cho tốn kém tài sản của Nhà nước, còn tình trạng lún, rạn nứt mặt đường vẫn xảy ra hàng năm theo kiểu “đến hẹn lại lên” đối với tuyến đường giao thông Sơn Đồng.
Đề nghị UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo các đơn vị liên quan có trách nhiệm khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra phương án khắc phục, tu sửa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mặt đường đoạn đi qua xã Sơn Đồng nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông qua đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần