Hoài Đức: Con đường đầu tiên được gắn biển mang Quốc hiệu Vạn Xuân

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/1, UBND huyện Hoài Đức long trọng tổ chức buổi Lễ công bố Quyết định của UBND TP Hà Nội và gắn biển tên đường Vạn Xuân cho đoạn Quốc lộ 32 chạy qua địa bàn huyện (từ cổng chào huyện đến khu đô thị Tân Tây Đô).

Đây là đoạn đường đầu tiên trên địa bàn Hoài Đức được gắn biển. Đường Vạn Xuân có chiều dài 3 km, rộng 31 m, hai bên hành lang đã được đầu tư hệ thống ánh sáng, cây cảnh đồng bộ.
 Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn tên đường
Với chủ trương đầu tư hạ tầng, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian qua, các tuyến đường giao thông của huyện Hoài Đức đã được quy hoạch và đầu tư. Chính bởi vậy nhiều tuyến đường được chỉnh trang, mở rộng và làm mới, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, việc đặt tên đường trên địa bàn huyện hết sức quan trọng và cần thiết góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị hành chính. Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động giao dịch hành chính, kinh tế, VHXH, ANTT. Đồng thời tuyến đường được mang tên Vạn Xuân sẽ góp phần không nhỏ vào việc giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc cho mọi tầng lớp nhân dân mà đặc biệt là thế hệ trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức nói: Sự kiện năm 544 Lí Bí đánh đuổi giặc Lương, lên ngôi xưng là Lý Nam Đế, lấy niên hiệu là Thiên Đức và đặt tên nước là Vạn Xuân. Đây là một dấu son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của nhân dân ta. Lý Nam Đế đã dựng nên nhà nước Vạn Xuân, một nhà nước độc lập, tự chủ cho dân tộc ta sau hơn 500 năm đấu tranh chống Bắc thuộc bền bỉ.

“Nhân dân huyện nhà rất tự hào vì Hoài Đức là nơi tuổi thơ Lý Nam Đế (Lí Bí) đã theo học cả văn lẫn võ để sau này thành tài chiêu mộ binh sĩ, lập bản doanh, phất cờ khởi nghĩa, giải phóng đất nước, lập nên nước Vạn Xuân. Và hôm nay chúng ta đã được đặt tên đoạn đường mang dấu son lịch sử chói lọi và đầy tự hào này - Đường ‘‘ Vạn Xuân’’, ông Anh nói tiếp.
 Cổng chào huyện Hoài đức là phía đầu đường Vạn Xuân - giáp địa phận quận Nam Từ Liêm
Vẫn theo ông Nguyễn Anh, sau lễ công bố quyết định và gắn biển tên đường Vạn Xuân, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo duy trì, chỉnh trang các tuyến đường kiểu mẫu đảm bảo “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Tích cực tranh thủ sự quan tâm, ủng hộ của Tp, các sở, ngành để trong thời gian tới Hoài Đức sẽ có nhiều tuyến đường được đặt tên, mang lại sự thay đổi về diện mạo cho huyện nhà. Đồng thời chính quyền các cấp sẽ tổ chức tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của tuyến đường mang tên Vạn Xuân, nhằm bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống và quảng bá những di tích lịch sử của địa phương với du khách gần xa nhằm thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện.

Sau khi tuyến đường được đặt tên, các ngành Quản lý đô thị, VHTT và UBND các xã, thị trấn liên quan khẩn trương rà soát và tổ chức gắn biển ngõ, ngách... để đảm bảo ổn định về quản lý cũng như tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các giao dịch hành chính, kinh tế, văn hóa xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần