Hoài Đức: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi trở lại trường.

Trần thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đón học sinh trở lại trường từ ngày mai (4/5), ngành giáo dục, UBND huyện Hoài Đức và các xã, thị trấn đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ như khử khuẩn lớp học, đồ dùng, đồ chơi, trang bị máy đo thân nhiệt, xà phòng khử khuẩn, nước rửa tay…nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và thầy cô giáo.

 Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Đỗ Đức Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND TP, huyện đã chỉ đạo  các đơn vị trên địa bàn thực hiện việc đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học của Bộ GDĐT. Căn cứ vào mức độ an toàn trong phòng, chống Covid-19 được đánh giá, các nhà trường có phương án tổ chức các hoạt động dạy học đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Kiểm tra giám sát các đơn vị trường học về công tác phòng chống dịch, công tác vệ sinh khử khuẩn, phun thuốc lớp học, đồ dùng đồ chơi, trong nhà trường, giáo viên, học sinh và phụ huynh, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trước ngày học sinh trở lại trường.
 Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn ỏ trường THCS Nguyễn Văn Huyên
Theo ông Vương Văn Lâm – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức, Phòng đã triển khai tới các trường để thực hiện các quy trình như: Thời gian học sinh đi học trở lại và đảm bảo giãn cách. Học sinh các trường THCS đi học trở lại theo kế hoạch từ ngày 4/5/2020. Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học đi học trở lại từ ngày 11/5/2020. Ban hành bộ tiêu chí tự đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (ban hành kèm theo Công văn số 1467/BGDĐT-GDTC ngày 28/4/2020 của Bộ GD&ĐT) tới các trường rà soát, tự đánh giá.

Các trường đã tổ chức họp trực tuyến với cha mẹ học sinh để triển khai, thống nhất sự phối hợp trong công tác quản lý, chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho học sinh khi học sinh trở lại trường học tập. Theo đó, để thống nhất sự phối hợp trong công tác quản lý, chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho học sinh. Đồng thời, tiếp tục quán triệt các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Triển khai hoạt động diễn tập các kịch bản tình huống xảy ra phân vai các thành viên trong nhà trường từng nội dung, công việc cụ thể về phòng, chống dịch bệnh khi học sinh trở lại trường học tập. Đảm bảo an toàn cho học sinh trong suốt thời gian học tập tại trường.
Toàn thể giáo viên ở các trường đều tham gia vệ sinh trường lớp, chờ đón học sinh trở lại học tập
Các trường trên địa bàn huyện cũng triển khai các phươn gản để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: Xà phòng, nước sát khuẩn tay, số lượng khẩu trang y tế (dự phòng), Máy đo thân nhiệt (1 chiếc/lớp). Không để học sinh tập trung đông tại cổng trường vào giờ cao điểm khi đến lớp và khi ra về. Các nhà trường đã bố trí học thời gian tới trường và thời gian ra về của các khối lớp vào những cung giờ khác nhau. Đồng thời yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang trên đường tới trường và từ trường về nhà. Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp. Các trường không tổ chức các hoạt động tập thể, không chào cờ đầu tuần. Bố trí chỗ ngồi học của học sinh đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 1m. Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa. Có phương án xử  lý các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.